Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Xe máy cũ sẽ không được xe máy cũ hà nội dia chi ban xe may cu ha noi lưu hành.

BIẾN XE MÁY XE MÁY CŨ HÀ NỘI DIA CHI BAN XE MAY CU HA NOI CŨ THÀNH XE NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI


I. Xe máy hết date tung hoành xe máy cũ hà nội dia chi ban xe may cu ha noi trên phố


Những bộ phận nào còn dùng được, anh mông má lại rồi bán cho các cơ sở sửa chữa xe máy. Những bộ phận vành, nan hoa, khung sắt, lốc máy được anh Sơn phân loại rồi bán cho các cơ sở sắt vụn. Những đồ nhựa của xe được bán cho các đại lý nhựa tái chế. Với công khai tử” như vậy, trung bình người dân làm nghề cũng kiếm được từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/xe. Theo anh Sơn, nghề này cũng chỉ lấy công làm lãi. Nếu cấm xe máy cũ để kéo giảm TNGT thì không thuyết phục, không thực tế. Vừa qua, nguyên nhân gây TNGT chủ yếu là do ý thức của người điều khiển chứ không phải chất lượng xe máy cũ phương tiện. Thay vì cấm xe, TPHCM nên tập trung vào các biện pháp chế tài, xử phạt”. Ông Lâm Thiếu Quân, đại biểu HĐND TPHCM .. Hồi trước chị kiếm tiền khá dễ, tức là cứ trung bình cứ hơn 2 người có một chiếc xe máy. Long Minh Phát Cần thận trọng xem xét Xe máy là phương tiện kiếm sống chủ yếu của phần lớn người lao động ở nước ta bởi tính cơ động và tiện dụng của nó, để làm được cái nghề này và sống được với nó là chuyện không hề đơn giản. Với xe có đăng ký trước ngày 1/1/2002 nhưng giấy chứng nhận hải quan là giả hoặc bị tẩy xóa, động viên và ôm chặt tôi vào lòng bấy nhiêu. Còn nếu đăng ký sau ngày 1/1/2002 đến nay, huyện quản lý địa bàn xử lý theo quy định.


Bình chứa nước làm mát xe Honda SH. Mỗi ngày trên cả nước có trung bình hàng chục vụ tai nạn giao thông gây chết người, vì sao công luận lại quan tâm đến vụ này? Thứ nhất chiếc xe gây tai nạn rất quý hiếm trên thế giới, là biểu tượng cho sự giàu sang tột đỉnh của giới doanh nhân, có trị giá lên tới ngót 40 tỷ đồng 1,7 triệu USD, trong khi đó chiếc xe máy cũ kỹ trị giá chỉ vài triệu bạc 100 -200 USD. Thứ nhì, lực lượng” hai bên có vẻ không cân tài, cân sức: Một đằng là đại gia nổi tiếng khắp vùng, một đằng là hai thanh niên nghèo ở một làng quê cũng rất nghèo. Đại gia ngồi trong siêu xe Rolls-Royce thì không hề hấn gì đương nhiên vì khả năng bảo vệ an toàn cho người lái của loại xe này cực cao, còn hai thanh niên nghèo bạc phận đã thiệt mạng. Một vụ đụng độ” có một không hai! Xe bốn bánh bạc tỷ đụng độ với xe hai bánh bạc triệu. Đại gia đụng độ” với dân nghèo. Đó chính là lý do mà thiên chức của báo chí, của công luận soi” kỹ cuộc va chạm” này. Chết hai mạng người, vì sao chưa khởi tố vụ án ?” - báo chí giật tít, đặt câu hỏi cũng là điều dễ hiểu. Và trả lời của ông Trưởng Công an huyện Nam Đàn với phóng viên Tiền Phong cũng rất rõ ràng, sòng phẳng: Vụ án đang điều tra và chưa có kết luận. Khi đã kết luận nguyên nhân gây tai nạn, nếu lỗi thuộc về chủ xe thì CQĐT sẽ khởi tố; nếu lỗi do người đi xe máy thì sẽ không khởi tố, vì cả hai người đã mất. Chúng tôi bảo đảm rằng vụ án sẽ được điều tra, xử lý một cách công bằng, khách quan”. Nhìn ra thế giới, hẳn chúng ta còn nhớ vụ án nổi tiếng thế giới, Cựu giám đốc Quỹ tiền tệ thế giới IMF đầy quyền uy Dominique Strauss-Kahn bị một cô hầu phòng da đen ở Manhattan, New York, Mỹ kiện về tội xâm hại tình dục. Ông này lập tức bị cảnh sát bắt. Sau vài tháng tranh tụng, chờ được vạ thì má đã sưng”: Strauss-Kahn thoát tội, song vì danh dự ông đã từ chức giám đốc IMF, và mất cơ hội tranh cử tổng thống Pháp dù đang là ứng cử viên sáng giá. Công lý trong mọi trường hợp, nhất là trong những trường hợp đặc biệt như thế này, càng đòi hỏi sự công bằng, khách quan, công khai và minh bạch trước công luận. Việt Hùng. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề lo ngại mối nguy hại từ chất thải, rác thải của những chiếc xe máy cũ như dầu mỡ, đồ nhựa, sắt gỉ gây ô nhiễm môi trường ngay nơi các hộ dân sinh hoạt đang là vấn đề lớn đặt ra với chính quyền địa phương. Đây chính là lý do giải thích tại sao thị trường xe cũ luôn tồn tại và phát triển song hành với thị trường xe mới. Tuy nhiên, cái khó nằm ở chỗ, thị trường xe máy cũ vô cùng phức tạp và vấn đề này thì ai cũng biết, thế nên tốt nhất là bạn nên mua từ người thân, xe máy cũ tại hà nội hoặc ít nhất là người có quen biết. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn giúp bạn dễ dàng điều tra nguồn gốc và quá trình sử dụng của chiếc xe. Vì thế, trước khi mua xe, hãy chịu khó hỏi thăm bạn bè, người thân và nhờ họ hỏi qua những người khác. Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên Internet. Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ, tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Công việc trước tiên là tìm được càng nhiều xe càng tốt. Trong số đó hãy chọn ra một số chiếc có thông tin rõ ràng và tin cậy hơn cả, đồng thời có giá bán nằm trong tầm tiền của bạn. Hãy đi cùng một người thực sự rành về xe cũ. Sẽ không gì tốt hơn nếu đó là một người thợ sửa xe lâu năm, bởi họ là những người có khả năng đánh giá và định giá xe tốt hơn cả. Nếu như không quen biết với ai như vậy, bạn hoàn toàn có thể thuê một người thợ dày dặn kinh nghiệm để đi chọn xe cùng. Trường hợp bạn là nữ, tuyệt đối không bao giờ đi mua xe một mình, vì bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo, thậm chí bị cướp giật. Với những ai phải tự mình đi mua xe, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn được trang bị đầy đủ thông tin, tỷ lệ thành công sẽ là rất cao. Có thể kể tên một số vấn đề mà bạn phải lưu tâm như sau: Giấy tờ, nguồn gốc của xe Trong mọi tình huống, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương. Không chỉ có vậy, hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc. Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp. Hãy cảnh giác với những chiếc xe có biển số đẹp, ví dụ như 8888 hay 6666, vì có không ít trường hợp đối tượng bán xe là kẻ trộm, dùng biển giả số đẹp để câu khách. Nếu có bất kỳ một nghi ngờ nào, đừng liều lĩnh mua xe. Hãy nhớ rằng nhờ có Internet, bạn sẽ dễ dàng tìm được vô số những chiếc xe tương tự. Bạn cũng nên kiểm tra cả sổ bảo hành của xe, vừa để khẳng định thêm tính chính chủ, vừa để biết được trước đây xe có được bảo dưỡng đều đặn hay không. Xe được bảo hành đều đặn và đúng cách đương nhiên là có ít khả năng hỏng hóc hơn, từ đó sẽ có tuổi thọ cao hơn. Đánh giá tổng thể xe Về vấn đề này, xin được nhắc bạn là không bao giờ được tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới. Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ...phải đồng bộ và hợp nhất. Có nghĩa là chi tiết này mới bằng từng này thì các chi tiết khác cũng phải mới gần tương tự, hoặc chi tiết này là của Honda thì các chi tiết khác cũng phải là của Honda... Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới, chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha... Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ rằng xe chưa bị luộc đồ” và chưa dính” tai nạn. Theo Dương Vũ - VnMedia .. Những xe máy cũ kỹ được tận dụng để thồ hàng thường không đảm bảo an toàn. Trả lời: Để việc tặng, cho cháu gái của mình chiếc xe máy được hợp pháp, bạn cần lập một hợp đồng tặng, cho. Bên cạnh đó, bạn còn phải thực hiện các thủ tục theo quy định tại Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe. Cụ thể:Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày… bán, cho, tặng xe, tổ chức, cá nhân bán, cho, tặng, điều chuyển phải gửi thông báo theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan đang quản lý hồ sơ xe đó để theo dõi; trường hợp sang tên môtô khác huyện trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì đến cơ quan đăng ký xe nơi chủ xe cư trú hoặc có trụ sở để làm thủ tục sang tên xe. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc bán xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.Như vậy, bạn có trách nhiệm phải gửi thông báo về việc tặng, cho xe tới cơ quan đang quản lý hồ sơ xe của mình trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng tặng cho. Cũng trong thời hạn này, nếu bạn và cháu bạn ở khác huyện nhưng trong cùng một tỉnh thì bạn phải đến cơ quan đăng ký xe của mình để làm thủ tục sang tên cho cháu gái.Nếu không thuộc trường hợp trên thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày lập hợp đồng tặng cho, bạn hoặc cháu gái của bạn phải đến cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe. Khi đến làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe, bạn hoặc cháu gái của bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ sau đây: Giấy tờ tùy thân của bạn hoặc cháu bạn; bản tự khai Giấy khai đăng ký xe theo mẫu; giấy chứng nhận đăng ký xe; chứng từ chuyển nhượng xe theo quy định tại điểm 3.1 khoản 3 Điều 7 Thông tư này cụ thể trong trường hợp này là hợp đồng tặng, cho hoặc giấy tặng, cho có chứng thực của UBND cấp xã; chứng từ nộp lệ phí trước bạ có chứng thực hoặc công chứng. Trường hợp đăng ký, sang tên, di chuyển xe từ tỉnh khác chuyển đến thì cần có thêm Giấy khai sang tên và phiếu sang tên di chuyển; nếu sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác thì cần 02 Giấy khai sang tên di chuyển và phải nộp lại biển số xe cũ.Trường hợp đăng ký sang tên cùng tỉnh thì sẽ giữ nguyên biển số cũ trừ biển loại 3 xe may cu gia re cho sinh vien số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới. Phạt tiền từ 800.000 đ - 1.200.000 đ đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô có hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định. Đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô mức phạt áp dụng đối với hành vi này từ 6 triệu đến 10 triệu đồng điểm c, khoản 6. Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP. Loại Mua Bán .


II. Xe máy hết xe máy cũ hà nội dia chi ban xe may cu ha noi đát” tung hoành vùng sơn cước


.Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe giá trị chỉ 1-2 triệu đồng vi phạm Luật giao thông bị lực lượng CSGT bắt giữ, tạm giữ thì chủ xe cũng vứt” đi luôn. Vì vậy, những thương lái tìm đến để mua thanh lý rồi đổ cho các cơ sở khai tử” xe máy cũ ở đây, người làm nghề càng có nhiều nguồn xe cũ để tháo dỡ. ĐANG ĐỌC NHIỀU: Ngư dân Việt Nam đoàn kết sản xuất trên biển. Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi té khói. Vài ngày gần đây, các trang báo mạng tràn ngập thông tin về chiếc xe Future đời đầu màu xanh ngọc của anh Lưu Chính Trung ở thành phố Hồ Chí Minh với giá khủng 90 triệu đồng”. Xe của anh Trung đang sở hữu chỉ chạy gần 1.800km, nước sơn và tem zin không bị trầy xước, còn mới đến 99%. Thông tin trên đã làm cho những người mê Future đời đầu xe may cu càng thêm nôn nao.


Người nông dân Zhang Xuelin đến từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa thử nghiệm chiếc máy bay tự chế của mình vào ngày 29/11. Được biết, Zhang chế tạo chiếc máy bay dài 3,4 m, nặng hơn 230 kg trong vòng 11 tháng chỉ với một chiếc xe máy cũ, ván ép và một vài miếng nhựa. Zhang chia sẻ: Ước mơ của anh là có thể bay lên bầu trời với chiếc máy bay tự chế của mình”. Mặc dù vậy, Zhang không hề nản lòng mà còn tự hào với thành quả mình đạt được. Zhang Xuelin nghiên cứu máy bay kể từ năm 12 tuổi khi ông bỏ học. Người nông dân tham vọng Zhang tâm sự: Có thể anh quên điều chỉnh van tiết lưu không khí của máy bay, cộng thêm phần đuôi quá lớn khiến máy bay không thể cất cánh. Song anh sẽ khắc phục nó trong thời gian tới”. Anh Sơn cho biết, đã làm nghề được gần 10 năm nay. Khi những chiếc xe máy cũ các loại bị hỏng hóc, tai nạn, chủ nhân không còn sử dụng hoặc không thể sử dụng được nữa, anh mua về với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc, rồi tháo rời từng bộ phận. Cơ sở của anh Sơn là một cơ sở lớn trong làng. Bước chân vào đây, người ta không còn chỗ ngồi, bởi diện tích phần lớn của cơ sở đều để chứa đồ đạc, chi tiết xe máy cũ. Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết đang phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại bãi trông giữ xe 26 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa. Trước đó, khoảng 21h30 ngày 11/2 tức ngày 28 Tết, anh Nguyễn Văn Phương, nhân viên bảo vệ bãi xe phát hiện cháy tại khu vực đầu bãi xe do Công ty TNHH Phúc Anh trông giữ.Sau khi nhận tin báo, Công an phường Quan Hoa đã có mặt xe may cu cùng lực lượng bảo vệ tại chỗ sử dụng bình bọt và nước chữa cháy.Với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thành phố, đến 22h10’ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.Thiệt hại cháy 65 chiếc xe máy cũ trong tổng số khoảng gần 200 xe đang trông giữ, trị giá khoảng 100 triệu đồng. Theo Công an phường Quan Hoa cho biết, đây là số xe máy cũ của UBND quận Cầu Giấy chuẩn bị thanh lý và đã thanh lý.Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, có khả năng nguyên nhân hỏa hoạn do việc hóa vàng, vô ý gây ra cháy từ khu dân cư gần bãi gửi xe. Tuy nhiên, cơ quan Công an đang tích cực xác minh để kết luận chính xác nguyên nhân vụ cháy trên .. Kiểu ống bô này sẽ phun thẳng khí xả vào mặt người đi phía sau. - Phóng viên: Ông có ý kiến gì về việc những chiếc xe máy mới có ống bô xe được thiết kế vểnh lên xả khói vào mặt người đi sau đang gây bức xúc trên nhiều diễn đàn hiện nay? >> Ông TRỊNH NGỌC GIAO: Dụng ý của nhà sản xuất khi thiết kế ông bô vểnh lên là để hạn chế nước vào, điều này cũng có giá trị nhất định khi ở nhiều đô thị lớn của chúng ta thường xảy ra ngập úng vào mùa mưa lũ. Thế nhưng, ngay khi loại ống xả thiết kế kiểu này ra đời chúng tôi đã nhận được phản ánh từ phía người tiêu dùng về việc xả khói trực tiếp vào mặt người đi sau. Đặc biệt, mỗi khi có ùn tắc giao thông thì những chiếc xe có ống bô vểnh này càng trở nên nguy hại. Vào đầu năm 2011, chúng tôi đã làm việc và yêu cầu các nhà sản xuất, lắp ráp xe máy trong nước ngừng sản xuất loại ống bô này và thay bằng loại ống bô ngang bằng như trước. - Thế nhưng thực tế là vẫn có hàng triệu chiếc xe máy ống bô vểnh vẫn đang lưu thông trên đường, vậy theo ông cần phải xử lý như thế nào? Nên chăng yêu cầu các nhà sản xuất có lộ trình triệu hồi, thay thế những chiếc xe ấy? Hiện chúng tôi đã khuyến cáo các nhà sản xuất không đưa ra loại xe có ống bô này ra thị trường nữa, nhưng còn việc thay thế ông bô đã lưu thông trên thị trường thì chưa làm được. Cái khó là lực lượng đăng kiểm không có chức năng xử phạt. Sắp tới, cùng với việc thực hiện lộ trình kiểm soát khí thải xe máy, chúng tôi sẽ làm nghiêm để yêu cầu các nhà sản xuất phải tìm cách khắc phục, thay thế. - Vậy lộ trình thực hiện kiểm soát khí thải xe máy đang đến đâu rồi, thưa ông? Hiện cục đã làm tờ trình về xe máy cũ lộ trình thực hiện kiểm soát khí thải xe máy lên Bộ GTVT và dự kiến cuối tháng 12-2012 sẽ trình lên Thủ tướng Chính phủ. Nếu không có gì thay đổi, từ 1-7-2013 sẽ dán tem cho xe mới đạt tiêu chuẩn. Cũng từ đó sẽ có hàng trăm cơ sở bán xe sẽ phối hợp cùng các trung tâm đăng kiểm kiểm tra khí thải xe máy. Sau đó, xe không dán tem sẽ bị xử phạt. - Được biết ở Việt Nam hiện có khoảng 36 triệu chiếc xe máy, để kiểm soát được khí thải của số lượng xe này không đơn giản? Theo lộ trình mà chúng tôi đang xây dựng, việc kiểm soát khí thải sẽ được triển khai trước tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Trong năm đầu tiên, sẽ kiểm tra xe từ 10 năm tuổi trở lên, năm thứ 2 sẽ kiểm tra xe trên 7 năm, năm thứ 3 kiểm tra xe trên 5 năm, từ năm thứ 4 mới kiểm tra toàn bộ. Riêng xe mới sau 3 năm sẽ phải kiểm tra và sau đó mỗi năm một lần. Số lượng xe máy quá lớn cũng là thách thức với cơ quan đăng kiểm vì chỉ riêng tại 5 thành phố lớn triển khai trước đã có khoảng 1.000 điểm kiểm soát khí thải cần phải quản lý. Từ nay đến giữa 2013 chúng tôi phải xem lại phần mềm quản lý thế nào, bổ sung nhiều nội dung cần thiết, ví dụ mỗi xe máy vào cũng phải chụp ảnh lưu lại. Áp lực công việc là rất lớn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm đúng lộ trình, không thể trì hoãn vì môi trường ở các đô thị lớn đang ngày càng ô nhiễm nặng nề. Bích Quyên. Minh Tuyết - Cẩm Ly có khá nhiều bài hit chung, dù họ sống và hoạt động ở hai nơi. Những ca khúc được Cẩm Ly thể hiện thành công ở trong nước, sau đó đều gây được tiếng vang ở hải ngoại nhờ giọng ca Minh Tuyết. Kho xe với rất nhiều chủng loại được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe.


III. Chung và xe máy cũ hà nội dia chi ban xe may cu ha noi riêng


Đi dọc nhiều tuyến phố ở Hà Nội hiện nay dễ dàng gặp những chiếc xe máy cũ nát, không đèn, xi nhan, không gương, cũng không còi và thậm chí không có cả biển số đăng ký. Không những vậy, đa phần những chiếc xe này thường được dùng để chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải. Thậm chí rất nhiều chiếc xe quá hạn sử dụng này được dùng chở những hàng hóa dễ cháy nổ như bình ga, xăng dầu...Do đã quá hạn sử dụng nhiều năm nên những chiếc xe máy loại này còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.Một chiếc xe hiệu Dream cũ không còn cụm đèn, xi nhan đang chuẩn bị chuyên chở những thanh nhôm dài, cồng kềnh. Không đèn phanh, xi nhan, lại không cần cả biển số.Không còn rõ hình hài chiếc HonDa Cub lừng lẫy một thời. Những chiếc xe này còn được độ thêm những bộ phận để tiện cho việc chuyên chở các loại hàng hóa. Chiếc xe máy này được bọc miếng nilon để tránh nước mưa làm chập hệ thống điện.Những chiếc xe cũ nát lại thường được sử dụng chở hàng cồng kềnh, rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.Những chiếc xe máy đã quá hạn sử dụng từ lâu vẫn lưu hành nhan nhản trên các con phố ở Hà Nội, lại thường chở, kéo hàng hóa cồng kềnh sẵn sàng gây tai nạn bất kể lúc nào.Phạm Anh - Minh Nguyệt. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề lo ngại mối nguy hại từ chất thải, rác thải của những chiếc xe máy cũ như dầu mỡ, đồ nhựa, sắt gỉ gây ô nhiễm môi trường ngay nơi các hộ dân sinh hoạt đang là vấn đề lớn đặt ra với chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Quynh hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Giao thông vận tải trung ương 3: Không làm nổi Theo tôi, không nên quy định niên hạn sử dụng xe máy vì sẽ làm không nổi. Bởi vì với số lượng hàng triệu xe máy đang lưu thông ở TP.HCM sẽ dẫn đến việc các lực lượng chức năng cần nhiều thời gian để thu hồi những xe máy quá niên hạn vẫn lưu thông trên đường. Biện pháp kiểm tra khí thải xe máy là cần thiết, nhưng tôi e rằng các cơ quan nhà nước cũng sẽ lực bất tòng tâm” vì sẽ huy động một bộ máy rất lớn để kiểm tra hàng triệu chiếc xe máy ở TP.HCM. Nhà nước nên có hoạch định dài hơi trong việc giảm bớt số lượng xe máy lưu thông ở các TP lớn như đầu tư loại phương tiện có sức chở lớn cho người dân đi lại, cấm xe máy lưu thông trên một số tuyến đường... Để từ đó người dân sẽ từ từ bỏ xe máy. Ông Ngô Lực Tải nguyên giám đốc Sở Giao thông công chính - nay là Sở Giao thông vận tải TP.HCM: Cần làm nhưng phải thận trọng Đô thị TP.HCM sắp tới sẽ trở thành siêu đô thị hơn 10 triệu dân nhưng ba yếu tố đảm bảo về an toàn giao thông là: ý thức người tham gia giao thông, phương tiện giao thông và hạ tầng giao thông hiện nay ở TP.HCM còn nhiều bất cập. Trong điều kiện như vậy, việc hạn chế, loại dần những loại xe không đảm bảo an toàn, gây ô nhiễm môi trường, nhất là xe máy cũ, là cần thiết. Do đó chủ trương ban hành quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành môtô hai, ba bánh, xe gắn máy là phù hợp với xu hướng phát triển. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải làm cẩn trọng, xem xét nhiều yếu tố, nhiều khía cạnh chứ không thể nói xe máy chạy 5, 10 năm... Thì loại bỏ. Ngoài ra, việc kiểm tra khí thải xe cũng phải được thực hiện song song hoặc được tích hợp trong quy định về ban hành niên hạn. Cụ thể, xe kém chất lượng, chưa đến niên hạn mà xả khói thải mù mịt vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa ảnh hưởng sức khỏe người khác thì kiên quyết xử lý. Ngược lại, xe may cu xe đến niên hạn nhưng vẫn còn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật do được bảo quản tốt, chạy kỹ thì vẫn gia hạn lưu hành. Bên cạnh đó cần tăng cường giáo dục tuyên truyền người dân và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để dần thay đổi nhận thức người dân về an toàn giao thông. Một giải pháp quan trọng phải được thực hiện là phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Ông Diệp Văn Sơn: Thời điểm chưa phù hợp Hầu hết những người nghèo mới dùng xe hai bánh cũ và đây cũng là phương tiện mưu sinh duy nhất của họ. Thời gian gần đây, trong tình hình kinh tế khó khăn, số người gia nhập đội quân thất nghiệp, nghèo khó mưu sinh bằng phương tiện xe hai bánh ngày càng đông thêm. Những người nghèo mưu sinh bằng phương tiện xe thô sơ, xe tự chế, cả xe hai bánh cũ này là sản phẩm của lịch sử, họ cần cù nhẫn nại, chịu thương chịu khó, lương thiện... Nếu ta không có cách làm cho họ thoát nghèo thì đừng làm cho họ khó khăn thêm! An toàn giao thông là chuyện đáng làm, phải làm sao cho có bài bản. Rất mong cơ quan có trách nhiệm soạn thảo cân nhắc kỹ các giải pháp, thời điểm ban hành quy định cấm xe máy cũ, để sao cho quy định giàu tính nhân văn và khả thi. Ông Cao Tuấn trưởng bộ môn lái xe Trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương: Chỉ xử lý xe không đảm bảo an toàn Một số nước trên thế giới vẫn cho phép ôtô cổ lưu thông bình thường nếu đạt yêu cầu về kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường. Điều quan trọng là ở các nước kiểm tra về kỹ thuật rất khắt khe, cộng với việc mua bảo hiểm xe cũ với giá cao nên tới thời điểm nào người dân tự loại bỏ xe quá cũ. Vì vậy, theo tôi, cơ quan nhà nước không nên quy định niên hạn sử dụng xe máy, trước hết là để người dân nghèo không gặp thêm khó khăn khi phải mua sắm xe mới. Để đảm bảo an toàn giao thông trên đường, giải pháp phù hợp nhất là các cơ quan chức năng nên tăng cường xử phạt những chiếc xe máy không đảm bảo an toàn giao thông như không có biển số, không đèn, không baga... Từ những chiếc xe máy cổ từ nhiều thập kỷ trước như Simson, 67, 81 được cơ sở khai tử” xe máy của anh Sơn nhúng tay, chỉ nhoáng trong vòng nửa tiếng, bộ phận nào đã ra bộ phận đó.. Những bộ phận nào còn dùng được, anh mông má lại rồi bán cho các cơ sở sửa chữa xe máy. Những bộ phận vành, nan hoa, khung sắt, lốc máy được anh Sơn phân loại rồi bán cho các cơ sở sắt vụn. Những đồ nhựa của xe được bán cho các đại lý nhựa tái chế. Với công khai tử” như vậy, trung bình người dân làm nghề cũng kiếm được từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/xe. Theo anh Sơn, nghề này cũng chỉ lấy công làm lãi. Trước đó, Minh Tuyết và Cẩm Ly trẻ trung vừa hát vừa nhảy ca khúc 'Hứa đi anh', tái hiện hình ảnh của họ cách đây 20 năm. Dù đã khuya nhưng ông Nghĩa vẫn đi bán vé số lo cho con ăn học. Ông Nguyễn Văn Quynh hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Giao thông vận tải trung ương 3: Không làm nổi Theo tôi, không nên quy định niên hạn sử dụng xe máy vì sẽ làm không nổi. Bởi vì với số lượng hàng triệu xe máy đang lưu thông ở TP.HCM sẽ dẫn đến việc các lực lượng chức năng cần nhiều thời gian để thu hồi những xe máy quá niên hạn vẫn lưu thông trên đường. Biện pháp kiểm tra khí thải xe máy là cần thiết, nhưng tôi e rằng các cơ quan nhà nước cũng sẽ lực bất tòng tâm” vì sẽ huy động một bộ máy rất lớn để kiểm tra hàng triệu chiếc xe máy ở TP.HCM. Nhà nước nên có hoạch định dài hơi trong việc giảm bớt số lượng xe máy lưu thông ở các TP lớn như đầu tư loại phương tiện có sức chở lớn cho người dân đi lại, cấm xe máy lưu thông trên một số tuyến đường... Để từ đó người dân sẽ từ từ bỏ xe máy. Ông Ngô Lực Tải nguyên giám đốc Sở Giao thông công chính - nay là Sở Giao thông vận tải TP.HCM: Cần làm nhưng phải thận trọng Đô thị TP.HCM sắp tới xe máy cũ sẽ trở thành siêu đô thị hơn 10 triệu dân nhưng ba yếu tố đảm bảo về an toàn giao thông là: ý thức người tham gia giao thông, phương tiện giao thông và hạ tầng giao thông hiện nay ở TP.HCM còn nhiều bất cập. Trong điều kiện như vậy, việc hạn chế, loại dần những loại xe không đảm bảo an toàn, gây ô nhiễm môi trường, nhất là xe máy cũ, là cần thiết. Do đó chủ trương ban hành quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành môtô hai, ba bánh, xe gắn máy là phù hợp với xu hướng phát triển. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải làm cẩn trọng, xem xét nhiều yếu tố, nhiều khía cạnh chứ không thể nói xe máy chạy 5, 10 năm... Thì loại bỏ. Ngoài ra, việc kiểm tra khí thải xe cũng phải được thực hiện song song hoặc được tích hợp trong quy định về ban hành niên hạn. Cụ thể, xe kém chất lượng, chưa đến niên hạn mà xả khói thải mù mịt vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa ảnh hưởng sức khỏe người khác thì kiên quyết xử lý. Ngược lại, xe đến niên hạn nhưng vẫn còn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật do được bảo quản tốt, chạy kỹ thì vẫn gia hạn lưu hành. Bên cạnh đó cần tăng cường giáo dục tuyên truyền người dân và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để dần thay đổi nhận thức người dân về an toàn giao thông. Một giải pháp quan trọng phải được thực hiện là phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Ông Diệp Văn Sơn: Thời điểm chưa phù hợp Hầu hết những người nghèo mới dùng xe hai bánh cũ và đây cũng là phương tiện mưu sinh duy nhất của họ. Thời gian gần đây, trong tình hình kinh tế khó khăn, số người gia nhập đội quân thất nghiệp, nghèo khó mưu sinh bằng phương tiện xe hai bánh ngày càng đông thêm. Những người nghèo mưu sinh bằng phương tiện xe thô sơ, xe tự chế, cả xe hai bánh cũ này là sản phẩm của lịch sử, họ cần cù nhẫn nại, chịu thương chịu khó, lương thiện... Nếu ta không có cách làm cho họ thoát nghèo thì đừng làm cho họ khó khăn thêm! An toàn giao thông là chuyện đáng làm, phải làm sao cho có bài bản. Rất mong cơ quan có trách nhiệm soạn thảo cân nhắc kỹ các giải pháp, thời điểm ban hành quy định cấm xe máy cũ, để sao cho quy định giàu tính nhân văn và khả thi. Ông Cao Tuấn trưởng bộ môn lái xe Trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương: Chỉ xử lý xe không đảm bảo an toàn Một số nước trên thế giới vẫn cho phép ôtô cổ lưu thông bình thường nếu đạt yêu cầu về kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường. Điều quan trọng là ở các nước kiểm tra về kỹ thuật rất khắt khe, cộng với việc mua bảo hiểm xe cũ với giá cao nên tới thời điểm nào người dân tự loại bỏ xe quá cũ. Vì vậy, theo tôi, cơ quan nhà nước không nên quy định niên hạn sử dụng xe máy, trước hết là để người dân nghèo không gặp thêm khó khăn khi phải mua sắm xe mới. Để đảm bảo an toàn giao thông trên đường, giải pháp phù hợp nhất là các cơ quan chức năng nên tăng cường xử phạt những chiếc xe máy không đảm bảo an toàn giao thông như không có biển số, không đèn, không baga...


Đại diện trường đại học Purdue cho biết, sinh viên Tony Coiro mua một chiếc máy Suzuki cũ với giá 50 USD, sau đó anh đã bỏ ra thêm 2.500 USD để cải tạo nó thành chiếc xe thân thiện với môi trường.Tony Coiro cùng chiếc xe năng lượng mặt trời của mình.Tony Coiro cho biết, chiếc xe độc đáo này của anh vận hành hoàn toàn dựa vào năng lượng mặt trời, với hai tấm pin được thiết kế hai bên sườn của xe.Khi chiếc xe nặp đầy năng lượng, nó có thể đi được trong khoảng 40 km với vận tốc tối đa 72,4km/giờ.Tony Coiro chia sẻ, anh sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải thiện nâng vận tốc của chiếc xe này hơn nữa, và hy vọng có thể đạt vận tốc tối đa là 160km/giờ.Xuân TrangTheo Chinanews. Từ những chiếc xe máy cổ từ nhiều thập kỷ trước như Simson, 67, 81 được cơ sở khai tử” xe máy của anh Sơn nhúng tay, chỉ nhoáng trong vòng nửa tiếng, bộ phận nào đã ra bộ phận đó. Ngày 25/12, Thượng tá Nguyễn Ngọc Kha, Trưởng phòng PC14 Công an Nam Định cho biết, sau một thời gian điều tra, đơn vị đã bắt giữ cặp tình nhân gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Nam Định. Qua công tác trinh sát kết hợp nắm tình hình, Đội 7 PC14 phát hiện tại khu tái định cư đường Nguyễn Phúc, xã Mỹ Xá, TP Nam Định có một đôi nam nữ thuê trọ có biểu hiện nghi vấn. Mặc dù không nghề nghiệp nhưng họ thay đổi xe máy liên tục, tiền tiêu rủng rỉnh. Theo dõi chặt di biến động của 2 đối tượng này, đến ngày 14/12, các trinh sát phát hiện chúng sử dụng chiếc xe máy Nouvo BKS 18H1-6625, là tang vật trong vụ mất trộm tại bãi gửi xe Bệnh viện Hải Hậu, chủ xe là anh Trần Văn Hà ở thị trấn Quất Lâm. Tại cơ quan Công an, làm rõ các đối tượng này là Trần Hải Phúc 26 tuổi ở tập thể Dệt kim phường Trường Thi, Nam Định và Trần Thị Hảo 22 tuổi ở Ngọc Lũ, Bình Lục, Hà Nam. Khám xét nơi thuê trọ của Phúc và Hảo, Phòng PC14 đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp như biển kiểm soát xe máy, chứng minh nhân dân, đăng ký xe, bằng tốt nghiệp, sổ đỏ, vam phá khóa, máy mài… Trước những chứng cứ không thể chối cãi trên, các đối tượng đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Đã học khá nhiều nghề nhưng do lười lao động, dù đã có vợ con, Phúc vẫn không tu chí làm ăn, không có nghề nghiệp ổn định. Năm 2008, trong một lần chăm sóc con tại Bệnh viện I Nam Định, Phúc làm quen với Trần Thị Hảo. Từ lúc gặp Hảo, Phúc xung phong ở lại bệnh viện chăm con để có cơ hội gặp cô gái trẻ. Phúc ba hoa có nhiều mối quan hệ, có thể giúp Hảo xin việc làm ổn định. Kinh nghiệm tán tỉnh của một người đàn ông đã có 2 mặt con khiến Hảo xiêu lòng. Hảo theo Phúc đi thuê nhà riêng, ăn ở với nhau như vợ chồng. Để có tiền bao bồ, Phúc chuyển nghề trộm cắp. Hằng ngày, đôi tình nhân này đi tới các bãi gửi xe của các công sở, bệnh viện khu vực ngoại thành, tăm tia sơ hở để trộm cắp. Ở các cơ quan không có người bảo vệ, Hảo vờ vào làm việc, cảnh giới cho Phúc ở ngoài dùng vam phá khóa. Đối với các bãi gửi xe sử dụng vé chung, chúng mang xe đạp hoặc xe máy rẻ tiền vào gửi, sau đó chọn xe máy mới, có giá trị cao của người khác để trong bãi, tẩy xóa, viết lại số trên yên xe để trộm cắp. Chúng dùng máy mài tẩy số khung, số máy, dùng biển kiểm soát thật trong những vụ trộm trước lắp vào xe máy của những vụ trộm sau. Ngoài trộm xe máy, Phúc còn đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản và các giấy tờ, sau đó thay ảnh trong chứng minh nhân dân và đăng ký xe lấy trộm được bằng ảnh của mình để lưu hành và tiêu thụ xe tang vật. Trong số giấy tờ thu giữ, có nhiều bằng tốt nghiệp đã được Phúc thay ảnh của Hảo và chỉnh sửa tên tuổi nhằm xin việc cho bồ. Bước đầu, cơ quan Công an đã thu hồi một số xe máy tang vật và tiếp tục khai thác mở rộng vụ án. Tôi chỉ làm theo lời Người đã dạy thôi”, ông chỉ nói vậy. Thế Người” là ai và Người” dạy ông cái gì? Ông lại cười, trả lời giản dị: Là Bác Hồ đó”.Câu chuyện ngược về 65 năm trước, khi cậu bé Thuyết lăng xăng theo cha trong những hoạt động cách mạng ở Chi Nê, Hòa Bình. Một lần mọi người chộn rộn đón khách, Thuyết được sai mang nước vào bàn. Đặt ấm xuống, cậu nghe thấy một cụ già căn dặn mọi người Phải diệt được giặc dốt mới hết nghèo được”. Mấy ngày sau cậu lại được mang nước vào lần nữa, cụ già quay sang hỏi Thuyết đi học chưa, cậu thưa đang học lớp xóa mù chữ của xã, cụ già gật đầu: Cháu cố học đi, rồi làm những việc có ích cho mai sau”. Thuyết vòng tay Vâng” mà vẫn chưa hiểu rõ ý cụ già. Ít lâu sau nghe lõm bõm những câu chuyện của người lớn, Thuyết mới biết mình đã có vinh dự được gặp Bác Hồ.Câu chuyện ấy theo tôi suốt đời. Bao nhiêu gian nan, khổ cực để lo được cho bầy con ăn học, nhờ sự học mà gia đình tôi đã thoát nghèo. Giờ là lúc thực hiện lời hứa năm xưa...”. Ông đã thống nhất với cả gia đình: số tiền bán mấy hecta cao su sẽ dành cho con cháu không phải bằng cách chia năm xẻ bảy mà sẽ đóng góp xây dựng trường mẫu giáo ở thị trấn Chơn Thành, để không những cả nhà vui mà cả thị trấn cùng vui.Tám tháng trời ông khăn gói cùng ăn cùng ngủ với công nhân ở công trường, mặc nắng mặc mưa: Mình đã nói là làm để cho con cháu thì phải đến nơi đến chốn, bỏ mặc, sử dụng vài ngày vài tháng công trình xuống cấp thì làm sao nhìn chúng”, ông giải thích. Hôm nay, Trường mẫu giáo Sao Mai đã xây dựng xong hai dãy phòng học gồm tám phòng, sân đã nện, tường bao đã rào, cây xanh đã trồng. Trong lúc chờ phòng giáo dục tiếp tục hoàn thiện các hạng mục khác, ông lại ngày ngày dạo qua, ngắm nghía chọn chỗ đặt tượng Bác Hồ. Tôi sẽ xin phép đặt thêm tượng Bác bế em bé ở giữa sân chơi để các cháu được gần Bác, được học Bác, để chúng tiếp tục lớn lên và làm việc có ích cho mai sau”...Tôi nhớ rất rõ lời Bác dặn: làm sao cho ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” - ông Sáu Tuông Trần Tuông, bí thư ấp Kim Quy A1, xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, nhắc đi nhắc lại. Ông nói chắc nịch: Nhớ rồi thì phải làm coi cho được, đảng viên phải đi trước, không thì dân cười cho”.Nói là làm. Một bữa cuối năm 2007, nhân lúc dự khởi công làm con lộ liên ấp, ông Trần Nam, nguyên bí thư Huyện ủy An Minh, kể về các nhà tài trợ ở TP.HCM rất có tấm lòng đóng góp với vùng sâu vùng xa. Ông Sáu chộp” ngay: Đâu, ông liên hệ giúp xây cái trường mẫu giáo coi. Con nít ở đây không có chỗ học, lớn bộn mà chưa biết cái chữ”. Ông Nam nói: Tiền tài trợ thì dễ, mà ông tính xây chỗ nào, đất đâu mà có. Thời nay tấc đất tấc vàng”. Ông Sáu nói luôn: Thì đất của tui nè. Muốn hai ba công gì đó cứ lấy”. Tưởng nói chơi ai dè hai ông làm thiệt.Ông Nam quay về vận động, được Công ty Vàng bạc đá quý TP.HCM hỗ trợ 350 triệu đồng. Ông Sáu mừng quá kêu thợ tới lên bản vẽ, chỉ hai công đất cạnh nhà ông cất lên hai phòng học mẫu giáo, làm luôn nhà vệ sinh, khoan giếng nước bơm... Bữa bàn giao tháng 12-2008, quan khách tới coi ai cũng nói ông Sáu Tuông xây trường giống chuẩn... Quốc tế quá”. Mà thiệt, cái vùng U Minh quê mùa xưa nay bỗng mọc lên ngôi trường xây tường thiệt đẹp, bên trong có đủ đồ dùng dạy học, bàn xe máy cũ giá rẻ ghế mướt lờn, nói sao dân hổng mê. Từ đó, cả trăm đứa nhỏ trong ấp có chỗ đi học. Cha mẹ các cháu mừng quá, ai cũng kêu trường ông Sáu Tuông”, dù cái bảng đề Trường mẫu giáo Vân Khánh Tây”.Ông Sáu không chỉ hiến đất xây trường. Từ năm 1998 về làm bí thư ấp này, ông đã đau đáu chuyện xóm làng sao cứ mãi nghèo khó. Ông bàn với hai đảng viên về hưu là Phạm Bá Nha, Trần Đức Bình: muốn có sức bật cho ấp vươn lên thì phải làm cầu, thông đường, giao thông thuận lợi thì bà con mới đi lại mua bán lúa, cá, tôm, dịch vụ phát triển. Lúc đó trong ấp toàn cầu khỉ, ông ra khẩu hiệu xóa cầu khỉ, tăng cầu vỉ”. Đảng viên đi trước, bản thân ông hiến hết ba công bạch đàn trước nhà cho nhân công tới đốn xẻ gỗ, bắc cầu qua sông rạch. Ông Nha và ông Bình cũng đóng góp cây cối quanh nhà góp gió thành bão”. Rồi mấy ông cựu chiến binh, hội nông dân, đoàn thanh niên ấp góp mỗi người hai tháng lương. Thấy mấy ông cán bộ ấp làm xôm tụ quá, bà con vui vẻ góp theo. Vậy là trong chỉ hai năm cả ấp xóa hết 25 cầu khỉ, các cháu đi học không còn sợ té sông ướt lóp ngóp như trước nữa.Xong chuyện cầu, ông Sáu quay qua làm đường. Cũng với bài đảng viên đi trước”, ông đến quyên góp những cán bộ xã, huyện có nhà trong ấp, cứ làm 500m đường thì góp nửa tháng lương. Thiếu, ông quyên thêm hai ngày lương nữa. Bản thân ông tình nguyện góp ba suất cho ba chức: bí thư, trưởng ấp, trưởng hội cựu chiến binh. Ông Sáu Tuông nay đã 74 tuổi, vừa tròn 40 năm tuổi Đảng, nói: mình hổng làm trước khó biểu người ta làm theo”. Cứ đều đặn vậy từ năm 2002-2009, cả ấp chẳng những hết cầu khỉ mà còn có 25 cầu bêtông, Đường trong ấp từ sình lầy trơn trượt đã lên đời” thành đất đỏ, bây giờ có 5,5km lộ bêtông. Hồi đó muốn bán hột lúa, con cá phải bơi xuồng đi cả buổi, bây giờ xe gắn máy ù” một cái mười phút là tới chợ.____________________Những ngày ấy cô Khìn nấu cơm, nấu cháo bỏ vào ống tre, cắt rừng băng suối đi đến lán Khuổi Nậm, ai hỏi thì nói là đi kiếm rau cho lợn, cho trâu. Những bữa ăn ấy đã được Bác viết vào thơ cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng”.Kỳ cuối: Chuyện nhân vật của một bài thơ- - - - - - - - - - - - - - - - Tin bài liên quan: .. Thí sinh Ka’Hon 19 tuổi, dân tộc Châu Mạ luôn vượt qua mọi khó khăn về vật chất lẫn tinh thần để tiến bước” về giảng đường. Nếu mua được một chiếc xe tốt, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, đó là chi phí đăng ký và khoản tiền chênh lệch khá lớn giữa xe mới và xe cũ. Đây chính là lý do giải thích tại sao thị trường xe cũ luôn tồn tại và phát triển song hành với thị trường xe mới.Cái khó là thị trường xe máy cũ vô cùng phức tạp và vấn đề này thì ai cũng biết, thế nên tốt nhất là bạn nên mua từ người thân, hoặc ít nhất là người có quen biết. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn giúp bạn dễ dàng điều tra nguồn gốc và quá trình sử dụng của chiếc xe. Vì thế, trước khi mua xe, hãy chịu khó hỏi thăm bạn bè, người thân và nhờ họ hỏi qua những người khác.Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên internet. Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ, tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro.Công việc trước tiên là tìm được càng nhiều xe càng tốt. Trong số đó hãy chọn ra một số chiếc có thông tin rõ ràng và tin cậy hơn cả, đồng thời có giá bán nằm trong tầm tiền của bạn. Hãy đi cùng một người thực sự rành về xe cũ. Sẽ không gì tốt hơn nếu đó là một người thợ sửa xe lâu năm, bởi họ là những người có khả năng đánh giá và định giá xe tốt hơn cả. Nếu như không quen biết với ai như vậy, bạn hoàn toàn có thể thuê một người thợ dày dặn kinh nghiệm để đi chọn xe cùng.Trường hợp bạn là nữ, tuyệt đối không bao giờ đi mua xe một mình, vì bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo, thậm chí bị cướp giật.Với những ai phải tự mình đi mua xe, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn được trang bị đầy đủ thông tin, tỷ lệ thành công sẽ là rất cao. Có thể kể tên một số vấn đề mà bạn phải lưu tâm như sau:Giấy tờ, nguồn gốc của xeTrong mọi tình huống, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương. Một chiếc xe tay ga cũ hiệu Yamaha được rao bán trên internet Không chỉ có vậy, hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc.Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.Hãy cảnh giác với những chiếc xe có biển số đẹp, ví dụ như 8888 hay 6666, vì có không ít trường hợp đối tượng bán xe là kẻ trộm, dùng biển giả số đẹp để câu khách.Nếu có bất kỳ một nghi ngờ nào, đừng liều lĩnh mua xe. Hãy nhớ rằng nhờ có internet bạn sẽ dễ dàng tìm được vô số những chiếc xe tương tự.Bạn cũng nên kiểm tra cả sổ bảo hành của xe, vừa để khẳng định thêm tính chính chủ, vừa để biết được trước đây xe có được bảo dưỡng đều đặn hay không. Xe được bảo hành đều đặn và đúng cách đương nhiên là có ít khả năng hỏng hóc hơn, từ đó sẽ có tuổi thọ cao hơn.Đánh giá tổng thể xeVề vấn đề này, xin được nhắc bạn là không bao giờ được tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới. Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ...phải đồng bộ và hợp nhất. Có nghĩa là chi tiết này mới bằng từng này thì các chi tiết khác cũng phải mới gần tương tự, hoặc chi tiết này là của Honda thì các chi tiết khác cũng phải là của Honda...Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới, chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha...Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ rằng xe chưa bị luộc đồ” và chưa dính” tai nạn.Còn nữaDương Vũ. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật   xe máy cũ. Cơ sở của anh Sơn là một cơ sở lớn trong làng. Bước chân vào đây, người ta không còn chỗ ngồi, bởi diện tích phần lớn của cơ sở đều để chứa đồ đạc, chi tiết xe máy cũ.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét