Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Ban ngày thu mua, tối tranh thủ đi xe máy cũ trộm cắp lốp ôtô xe máy.

VẬY LÀ KHI ĐEM CHIẾC XE MÁY CŨ ĐI BÁN LẠI KHÔNG CHỨNG MINH ĐƯỢC NGƯỜI ĐỨNG TÊN XE MÌNH


I. Nếu như Nhà nước cấm sử dụng xe máy cũ thì tôi cũng không biết làm thế nào


Hà Nội đi đầu khởi động lại kế hoạch hạn chế xe cá nhân Sau thông báo của Bộ GTVT về việc lùi thời gian thực hiện thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, mới đây, Hà Nội đã khởi động lại kế hoạch này với việc triển khai xây dựng ngay Đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, thu phí vào giờ cao điểm; Quy chế quản các hoạt động taxi trên địa bàn; Xây dựng đề xuất cấm phương tiện cá nhân tại một số tuyến trong năm 2012. Đồng thời, thực hiện cấm các phương tiện cá nhân trên một số tuyến trong giai đoạn 2012 - 2015 và từ năm 2015 - 2016 sẽ cấm theo vùng. Theo kế hoạch, đến năm 2013 -2014 việc hạn chế các phương tiện cá nhân sẽ được thực hiện tại các đô thị lớn gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, với nhiều giải pháp như : hạn chế bằng thuế và phí, nâng cao phí chuyển nhượng, tất cả các phương tiện phải được kiểm định, hạn chế các phương tiện tự chế; có thể áp phí phương tiện vào khu vực trung tâm và phí vào trung tâm theo giờ cao điểm; tăng phí dịch vụ và giá dịch vụ trông giữ xe; tuyệt đối cấm sử dụng vỉa hè để trông giữ xe và thu phí... PV. Tối 1/11, liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Cẩm Ly - Minh Tuyết diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Đây cũng là sân khấu đầu tiên hai chị em trình diễn cùng nhau năm 1993. Diễn viên Đại Nghĩa đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Khi Cẩm Ly - Minh Tuyết hát được khoảng 5 ca khúc, Đại Nghĩa chạy chiếc xe cub 50 ra sân khấu khiến hai chị em rất bất ngờ. Đây là chiếc xe đầu tiên đồng hành với họ trong những ngày đầu khởi nghiệp ca hát. Trong giai đoạn 1993-1996, Minh Tuyết là người chở Cẩm Ly đi diễn hằng đêm khắp các tụ điểm cả ở nội thành lẫn ngoại ô TP HCM. Minh Tuyết chia sẻ, tính cách của cô mạnh mẽ, bạo dạn hơn chị gái nên cô luôn là người chủ động trong mọi việc. Tối qua, họ cũng tiết lộ nhiều 'bí mật' như việc thường xuyên 'phóng nhanh, vượt ẩu' để chạy show khiến không ít lần ngã xe hay bị công an 'tuýt còi'. Có lần, hai chị em thấy còn sớm nên rủ nhau đi ăn khô mực, sau đó cả hai hát không nổi vì bụng quá no. Khi diễn viên Đại Nghĩa 'khích' Minh Tuyết thử chạy xe máy, nữ ca sĩ khá ngại ngần vì đã lâu không đi. Nhưng sau đó được khán giả động viên nên cô mạnh dạn lên đạp máy thử. Cẩm Ly 'rón rén' leo lên phía sau ngồi trong sự cổ vũ của người xem. Ban đầu, Minh Tuyết không dám chạy nhanh, nhưng sau đó cô phóng vèo vèo và đi tới hai vòng trên sân khấu với vẻ thích thú. Trước đó, Minh Tuyết và Cẩm Ly trẻ trung vừa hát vừa nhảy ca khúc 'Hứa đi anh', tái hiện hình ảnh của họ cách đây 20 năm. Trong chương trình, Minh Tuyết và Cẩm Ly thể hiện lại ca khúc 'Hỡi người tình' - từng giúp họ đoạt giải nhất cuộc tuyển chọn 'Giọng hát hay 1993' của Nhà hát Hòa Bình. Cả hai hào hứng khoe chiếc cúp minh chứng cho giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của hai chị em. 'Tuy nó đơn sơ, không có hột xoàn nào nhưng sau đó đã giúp hai chị em kiếm được rất nhiều hột xoàn', Minh Tuyết hóm hỉnh đùa. Nhạc sĩ Vĩnh Tâm đệm guitar cho hai nữ ca sĩ trình bày 'Đã xa cuộc tình' - một bài hát được cả Cẩm Ly lẫn Minh Tuyết đẩy lên thành hit ở trong nước và hải ngoại. Đầu chương trình, họ gây bất ngờ với phần mở màn kết hợp ấn tượng giữa nhạc dân ca và nhạc trẻ. Minh Tuyết ăn mặc sexy, thể hiện 'Tình lẻ bóng', 'Vị ngọt đôi môi', còn Cẩm Ly hát 'Chim trắng mồ côi'... Đây đều là những ca khúc gắn liền với tên tuổi của xe máy cũ giá rẻ hà nội hai chị em. Minh Tuyết và Cẩm Ly song ca khoảng 8 tiết mục trong chương trình, từ nhạc trẻ đến dân ca. Họ lần đầu thể hiện chung 'Em đi trên cỏ non' nhưng rất ăn ý. Chương trình khép lại bằng màn kết hợp giữa hai chị em cùng hai con gái của Cẩm Ly trong ca khúc 'Quê hương'. Minh Tuyết - Cẩm Ly có khá nhiều bài hit chung, dù họ sống và hoạt động ở hai nơi. Những ca khúc được Cẩm Ly thể hiện thành công ở trong nước, sau đó đều gây được tiếng vang ở hải ngoại nhờ giọng ca Minh Tuyết. >> Xem tiếp những hình ảnh khác trong liveshow Hàn Quốc ViệtẢnh: Lý Võ Phú Hưng .. Học giỏi để đưa gia đình của họ sớm thoát ra cái cảnh nghèo khó như hiện tại, mấy em xe đời mới có nước chạy theo mệt nghỉ. Tiền! Dạo này người ta hay thấy Thanh Tùng đi với nhà thơ trẻ Lê Thiếu Nhơn, phía Bộ Giao thông hay bất cứ cơ quan nào có chủ trương cấm xe máy cũ. Hiện anh đang bắt tay lắp ráp một máy ép nước mía có ưu điểm nổi bật như ép nhanh, thanh Tùng mới có điều kiện in thơ riêng. Những chiếc Little Cub nhập khẩu từ Đài Loan đã có thời điểm trở thành hàng hot” khi lặp nguyên xi kiểu dáng của Honda Cub 79, tất cả cũng vì miếng cơm manh áo….Thành Chung.


Tìm đến cơ sở của anh Hòa, chúng tôi cũng chứng kiến cảnh những công nhân cặm cụi để tháo dỡ những chi tiết xe. Anh Hòa cho hay, tất cả các loại xe máy cổ lâu đời được anh thu mua từ khắp nơi - Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An... - đưa về đây để chờ khai tử”. Theo nghị định 34, từ ngày 1/7, tài xế không có bằng FC mà điều khiển xe chở container sẽ bị xử phạt 2-3 triệu đồng, và bị tạm giữ bằng lái từ 10 đến 60 ngày. Tuy nhiên, do tài xế chưa kịp chuyển đổi từ bằng C, D, E lên bằng FC khiến hàng hóa, xe container bị dồn ứ, Chính phủ đã đồng ý gia hạn xử phạt tài xế không có bằng FC đến hết tháng 6/2011. Hiện nay, ở TP HCM có 3 địa điểm chính tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi sát hạch cấp GPLX hạng FC. Đó là Trung tâm Đào tạo sát hạch giấy phép lái xe thuộc Trường Cao đẳng GTVT TP HCM 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Trường dạy nghề tư thục Tiến Bộ 111 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Trung tâm sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng GTVT TP.HCM 8 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, Q.12. Những chiếc xe chỉ còn bộ khung chở hàng cồng kềnh - Ảnh chụp trên Đại lộ Đông Tây sáng 25-11-2010NHỮNG CỤC SẮT RỈ DI ĐỘNG Lượn một vòng quanh các đường phố ở TPHCM, không khó để bắt gặp những chiếc xe máy quá cũ kỹ chất đầy hàng hóa lao vun vút trên đường. Hầu hết chúng thường được dùng để chở hàng hóa, nước đá, gas, bia, nước giải khát... Với những chiếc xe này, gương chiếu hậu, đèn pha, thắng trước... Là những thứ xa xỉ. Thậm chí có những chiếc xe còn không có cả biển số và giấy đăng ký xe. Theo anh Nguyễn Văn Tú, nhân viên chở đá của đại lý nước đá trên đường Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 thì chở nước đá xe rất nhanh rỉ sét, nên ông chủ của anh cứ sắm từng lô xe cũ, mỗi lô 3 đến 4 chiếc về cho nhân viên đi giao đá. Tại khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, những chiếc xe cũ nát còn được gắn... Thêm đuôi. Theo một người chở hàng ở đây, để những chiếc xe cũ kỹ này kéo theo được chiếc rơ móc nặng trịch rau củ quả, xe được tút” lại đôn dên, xoáy nòng để chạy khỏe và bốc hơn. Vào giờ cao điểm sáng sớm và đầu giờ chiều, những con ngựa già” lại cõng trên lưng nặng trĩu hàng hóa len lỏi khắp hang cùng ngõ hẻm trong thành phố. Con ngựa già” chờ ăn hàng - Ảnh chụp trên đường Xô Viết Nghệ TĩnhSẴN SÀNG BỎ XE Điều khiển những con ngựa sắt già” này hầu hết là đám thanh niên choai choai chạy xe rất ẩu. Không còi, không đèn, những xe này chạy bạt mạng, ngoặt, rẽ vô tội vạ. Tiếng rồ ga, nẹt pô ầm ĩ như để thay tiếng còi, bất chấp luật lệ và những quy định an toàn giao thông. Vì áp lực phải giao hàng nhanh chóng, những con ngựa già” được chất hàng hóa nhiều nhất có thể. Tuấn, một nhân viên giao hàng của tiệm T.N trên đường Xô Viết Ngệ Tĩnh, xe may cu gia re hcm P17, quận Bình Thạnh cho biết: Công an gặp xe này cũng phải né, bắt về chỉ tổ chật bãi chứ được gì”. Quả thật, với giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng/xe, dường như họ không sợ bị công an thổi. Nếu xe bị giam, họ sẵn sàng bỏ xe. Được CSGT nương tay, những con ngựa già” ngày càng khinh lờn, chạy bạt mạng. Anh Trần Văn Phú ở Bình Thạnh cho biết đụng phải những chiếc xe đó thì chỉ thiệt thân, bởi chẳng ai nỡ bắt tội, còn nếu mời công an đến thì họ sẵn sàng bỏ phương tiện. Những chiếc xe máy quá cũ kỹ tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm trên đường phố mà còn mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Thiết nghĩ, CSGT cần tập trung xử lý mạnh để những con ngựa già” không còn là nỗi ám ảnh cho những người đi đường. Chiếc xe chở hàng cồng kềnh này làm che khuất tầm nhìn của những người lưu thông phía sau, khiến mọi người phải né tránh, gây cản trở giao thông và rất dễ xảy ra tai nạn.. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, xe máy hiện vẫn là phương tiện lưu thông chính của người dân, đặc biệt là người có thu nhập ở mức trung bình và người nghèo. Tại một số thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, lượng xe máy vẫn rất lớn, đây không những là phương tiện đi lại, mà còn là phương tiện để mưu sinh. Để thực hiện Quyết định 50/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì cần phải xây dựng một đề án lớn và có lộ trình cụ thể, lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng, dư luận xã hội, rồi trình Chính phủ phê duyệt. Theo ông Trịnh Ngọc Giao, đến nay, hơn 9.000 phương tiện đã bị loại bỏ theo Nghị định 23/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng của ôtô tải và ôtô chở người. Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhìn nhận, với phương tiện cá nhân như xe máy, ôtô con vẫn chưa xây dựng được niên hạn sử dụng, bởi đây là tài sản cá nhân và trách nhiệm gắn với người sử dụng. Vì vậy, nếu dùng biện pháp hành chính để loại bỏ như đối với xe thương mại là vấn đề lớn. Muốn loại bỏ xe máy hết niên hạn, cũng cần phải có lộ trình rõ ràng. Đồng tình với quan điểm này, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp xe máy cũ giá rẻ hcm hội Vận tải Hà Nội cho rằng, quy định niên hạn đối với phương tiện cá nhân là một vấn đề lớn, cần phải có một lộ trình cụ thể, sớm thông báo rộng rãi để người dân được biết và thực hiện. Ông Bùi Danh Liên cũng cho biết thêm: Đến nay vẫn chưa có quy định về niên hạn sử dụng đối với ôtô con, xe máy, nếu thực hiện thu hồi vào năm 2018 sẽ khá khó khăn”. Ông Bùi Danh Liên phân tích, việc cần làm là phải xây dựng được lộ trình cụ thể, rõ ràng về niên hạn đối với từng loại xe. Hơn nữa, đây là phương tiện cá nhân nên cần lấy ý kiến rộng rãi của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, chuyên môn kỹ thuật và tổ chức hiệp hội. Ông Trịnh Ngọc Giao cho rằng, với những phương tiện cá nhân này, trước mắt nên tăng cường kiểm định tiêu chí kỹ thuật để đảm bảo khi tham gia giao thông, nếu muốn loại bỏ thì phải có phương án. Năm 2014, Cục Đăng kiểm sẽ trình Bộ GTVT xem xét đề án và lộ trình, lấy ý kiến của các cơ quan chức năng, dư luận xã hội, trình Chính phủ phê duyệt niên hạn ôtô cá nhân và xe máy”, ông Trịnh Ngọc Giao cho biết. Theo Cục Đăng kiểm, thời gian gần đây có một lượng lớn xe máy chuyên dùng nhập khẩu đã không qua hệ thống Kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ xe máy chuyên dùng nhập khẩu” của cơ quan đăng kiểm khi làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Qua kiểm tra, Cục Đăng kiểm nhận thấy nhiều chủ các lô xe này tại các tỉnh phía nam đã tới Trung tâm Kiểm định công nghiệp II - Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp- Bộ Công Thương để kiểm định nhằm hoàn thiện hồ sơ khi làm thủ tục nhập khẩu. Đáng chú ý, đây là một đơn vị không có chức năng kiểm định mặt hàng này. Trong khi đó các lô xe nhập khẩu dùng cách trên chủ yếu là xe cũ nát, bị tai nạn hoặc bị ăn cắp ở nước ngoài đã bị đục sửa số khung, số máy. Việc một đơn vị có chức năng kiểm định dịch vụ cho các doanh nghiệp trong nước của Bộ Công Thương lâu nay mặc nhiên hút” khách hàng của Cục Đăng kiểm và gần đây Cục này mới sực tỉnh và lên tiếng, càng cho thấy rõ hệ thống quản lý nhập khẩu hàng hóa vào nước ta lâu nay luôn tồn tại những khe hở, trong đó, chức năng nhiệm vụ của nhiều cơ quan quản lý nhà nước bị chồng chéo, sai chức năng nhưng vì lợi ích riêng vẫn chưa được chỉnh đốn. Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi té khói.


II. Những xe máy cũ kỹ được tận dụng để thồ hàng thường không đảm bảo an toàn


.Rất ít thấy những chiếc xe như thế này trên đường phố Campuchia. Chiếc Honda Future đời đầu hơn 13 năm tuổi có giá gần 100 triệu đồng. Ảnh Quang Hưng. Chiếc 67 cũ kéo xe mù với đống hàng cao cồng kềnh vô tư đi trên đường - Ảnh: Sỹ Lê Theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc xe máy này thuộc dòng xe 67, kéo theo sau chiếc xe mù” với 14 bì phế liệu chất cao. Khi qua những đoạn đường có ổ gà, xe mù đảo hết bên này sang bên khác, khiến người đi đường không khỏi giật mình vì sợ hàng rơi trúng người. Trong khi đó trên tuyến đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng, một chiếc xích lô chạy loạng choạng trên đường vì hàng chục thanh sắt trên xe được bó buộc hết sức lỏng lẻo. Do chở quá tải nên chiếc xích lô lấn chiếm gần 1/2 làn đường, cản trở các loại xe khác. Chưa kể sẽ rất nguy hiểm nếu những thanh sắt kia xe may cu gia re tphcm quẹt vào người đi đường. Chiếc xích lô chở sắt cồng kềnh đường Lê Duẩn thành phố Đà Nẵng chiều 17-6 SỸ LÊ - BÌNH NINH - PHÚ AN. Các quán bán hàng vỉa hè vắng khách. Người dân địa phương hy vọng sẽ có thêm thu nhập đáng kể trong sự kiện SEA Games 27.


Vài ngày gần đây, các trang báo mạng tràn ngập thông tin về chiếc xe Future đời đầu màu xanh ngọc của anh Lưu Chính Trung ở thành phố Hồ Chí Minh với giá khủng 90 triệu đồng”. Xe của anh Trung đang sở hữu chỉ chạy gần 1.800km, nước sơn và tem zin không bị trầy xước, còn mới đến 99%. Thông tin trên đã làm cho những người mê Future đời đầu càng thêm nôn nao. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Những chiếc xe cũ nát, thiếu an toàn như thế này luôn chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu Mỗi đại lý bia - nước giải khát, cửa hàng nước đá, gas, lò bánh mì... Sở hữu ít nhất từ ba đến năm chiếc cho nhân viên đi giao hàng. Những chiếc xe trần truồng” đúng nghĩa đen: không đèn, còi, vè, bửng, biển số, kính chiếu hậu, dàn đồng mục nát; phuộc nhún, phanh không an toàn luôn chất ngất ngưởng hàng hóa, nẹt pô ầm ĩ, chạy bất chấp luật lệ giao thông khiến ai cũng phải... Né. Tại một đại lý bia, nước ngọt ở mặt tiền QL13, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, trước cửa dựng ba con chiến mã” tróc không còn một tí sơn, trơ ra bộ hài cốt” đen sì, chắp vá nham nhở - là phương tiện chính để vận chuyển hàng trăm két bia mỗi ngày. Qua quan sát, chúng tôi thấy mỗi lần đi giao hàng, nhân viên chất bốn, năm két bia phía sau, cao hơn cả người ngồi điều khiển, đằng trước chồng thêm vài thùng, lại kèm mấy bọc nước đá. Chở quá tải như vậy nhưng họ phóng ào ào, đầu không mũ bảo hiểm, thường xuyên chạy ngược chiều, nẹt pô ầm ầm, lấn đường, vượt đèn đỏ, cua quẹo chẳng theo luật lệ nào, chỉ cốt để giao hàng nhanh chóng! Những chiếc xe cùi không sợ lở” này là nguyên nhân gây ra nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông trên đường phố. Cách đây ít ngày, anh bạn tôi chạy xe máy từ đường Cao Thắng quẹo vào đường Nguyễn Đình Chiểu, Q3, mặc dù đi chậm, đúng luật nhưng bị một thanh niên sử dụng cục sắt gỉ di động” chở hai bình gas to tướng từ bên kia đường bất thần lấn qua tông phải làm té lăn quay. Cũng may người chỉ xây sát nhẹ, riêng xe bị bể bửng, vè, vỡ đèn, vênh đầu. Muốn bắt đền cũng không nỡ bởi họ đi làm thuê kiếm cơm hàng ngày thì lấy đâu ra tiền, anh đành hậm hực dắt xe vào tiệm sửa hết cả triệu bạc. Nhiều chuyên gia” chở nước đá, bia hay những thùng hàng to đùng luôn chất cao ngất cả trước và sau nhưng không thèm cột dây, cứ chạy ào ào, thậm chí lạng lách dẫn đến va quẹt té xe, hàng hóa văng tứ tung, chủ phương tiện thản nhiên dựng xe giữa đường để nhặt nhạnh, xếp lại là chuyện thường ngày trên phố. Một "tiểu hung thần" chở nước đá đụng vào một phụ nữ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q1 vào cuối tháng 8-2011 Nguyên nhân khiến các đại lý bia, gas, nước đá... Chọn phương tiện này do giá rẻ như bèo, lại không sợ mất trộm, vì có vứt ngoài đường cũng chẳng ai lấy. Chủ một tiệm sửa xe ở chân cầu Kinh, Q.Bình Thạnh kiêm cò” loại xe này cho biết: Có biển số, giấy tờ, giá trên dưới một triệu, xe mồ côi” thì năm đến sáu trăm ngàn đồng một chiếc. Chị Hằng, chủ cửa hàng gas trên đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức nói: Mua mấy chiếc xe cà tàng này cho xe may cu gia re nhân viên đi giao hàng ngoài chuyện không sợ bị chiếm đoạt, trộm cắp thì có chạy sai luật công an cũng chê” không bắt, mà lỡ có bị giữ bỏ xe cũng không tiếc”... Một chiếc xe cũ nát, chở hàng hóa cồng kềnh từ chợ đầu mối Thủ Đức về, bị tai nạn ở dốc cầu Bình Triệu, Q.Bình Thạnh Việc lập lại trật tự an toàn giao thông đang được các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng, thực hiện. Tuy nhiên, một lượng lớn xe quá đát, không bảo đảm an toàn hàng ngày vẫn lưu hành là hiểm họa đối với giao thông thành phố. Thiết nghĩ cần có những chế tài mạnh hơn nữa để sớm loại bỏ những chiếc xe kiểu này nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các ngành chức năng cần có quy định về niên hạn sử dụng đối với xe hai bánh, khi quá cũ nát, không an toàn như những chiếc xe nêu trên thì nên tịch thu. Lực lượng CSGT cần mạnh tay xử lý người điều khiển xe loại này thật nghiêm để họ không coi thường pháp luật, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho chính họ và người đi đường. Spacy cũ giá…350 triệu đồng Khoảng tháng 9/2011, dư luận phát sốt khi những chiếc Spacy cũ đi cả chục năm được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng. Khi đó, trên khắp các diễn đàn mạng, trang thương mại điện tử, đâu đâu cũng rộ lên phong trào mua – bán xe Spacy Nhật cũ với mức giá khủng” ít ai ngờ tới. Chủ nhân của một chiếc Spacy đời cũ, mua lại năm 2008 với giá 4.500 USD tương đương 75 triệu đồng, sau 3 năm sử dụng vẫn được lãi tới 225 triệu đồng khi có người chấp nhận bỏ ra 300 triệu để rinh chiếc xe cũ. Spacy cũ có thời điểm lên tới 350 triệu đồng. Theo đánh giá của giới kinh doanh xe máy thời điểm đó, mức giá của Spacy cũ tối thiểu cũng đến 100 triệu đồng, trừ khi chất lượng xe đã quá tệ. Còn với những chiếc xe ít sử dụng, thân xe ít bị xước xát, va quệt thì giá được đẩy lên hơn 300 triệu đồng cũng không hiếm gặp. Lí do giá Spacy được đẩy lên cao ngất ngưởng vì nhiều người cho rằng loại xe này rất bền, chạy êm, hầu như không phải sửa sang gì dù đã sử dụng đến chục năm. Nhưng quan trọng nhất là loại xe này đã không còn được sản xuất từ năm 2006 nên trở thành của hiểm khiến những người mê xe sẵn sàng rút ví số tiền bằng cả một chiếc ô tô để sở hữu. Thực tế, giá hơn 300 triệu cho một chiếc Spacy cũ là có thật nhưng chỉ là thị hiếu khác lạ của một số người mê xe nhất định trong khi đối với những người khác đó là chuyện khó tin. Honda Dream cũ giá…3 cây vàng Không chỉ Spacy, mới đây chiếc Honda Dream II nhập Thái Lan đời 1992 được trả giá tới 3 cây vàng cũng khiến nhiều người choáng về kiểu chơi xe không tiếc tiền của dân chơi Việt. Chiếc Honda Dream II giá 3 cây vàng khiến dư luận sửng sốt. Anh Thanh, một người sưu tầm xe Sài Gòn cho biết Dream tem hồng 7 số số máy mới lăn bánh 250 km sau đó trùm mền vì chủ xe không thể sử dụng do bị khuyết tật ở chân. Anh mua lại với giá 3 cây vàng hồi giữa tháng 3/2013. Người vợ chú chủ xe nói năm 1992 xe có giá tương đương 3 cây vàng. Gia đình chỉ sử dụng đúng hai lần rồi cất ở nhà, nên bây giờ phải giá đó mới bán, anh Thanh chia sẻ. Hai vợ chồng người chủ cũ sửa lại nhà, không còn chỗ để nên anh mới có cơ hội sở hữu Dream II mất công săn lùng bấy lâu. Dream II tem hồng 7 số - theo cách gọi của người miền Nam cho dòng xe Honda Dream xuất hiện trong giai đoạn 1992-1993 có những điểm khác biệt so với Dream II xuất hiện sau đó. Bản thân người chủ cũ cho biết xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, mỗi thùng xe chứa 2 xe và bán giá ngang ngửa nửa căn nhà lúc đó. Những chiếc xe Dream huyền thoại vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế Dream không bị lỗi mốt, vì thế đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên thế hệ trước, mà ngay cả lớp trẻ ngày nay. SH nhập giá 11.000 USD Thời gian gần đây, nhiều đại lý bán SH SH150i đời cũ 2012 nhập Italy hét giá mẫu xe này lên mức kỷ lục, đắt gấp 3 lần SH Việt với lý do…khan hàng nhưng vẫn có người mua. SH nhập khẩu đời 2012 đang bị thổi giá. Hầu hết các cửa hàng xe máy nhập khẩu khu vực đường Lý Tự Trọng, quận 1, An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương quận 5, giá SH150i nhập khẩu đời 2012 đều ở tầm 11.000 USD, tương đương gần 240 triệu đồng, bao giấy tờ gồm phí trước bạ và đăng ký. Đây là mức giá kỷ lục của mẫu xe này từ khi có mặt tại Việt Nam. Cứ vài tháng, giới nhập khẩu lại nâng giá thêm vài nghìn đôla. Tầm tháng 9/2012, SH150i 2012 được rao 8.000 USD bao giấy tờ. Đến cuối năm 2012 thành 9.500 USD và hiện tại cao hơn tới 30% so với SH nhập đời 2013 và gấp gần 3 lần SH150i lắp ráp. Tại Hà Nội, các đại lý trên phố Bà Triệu, phố Huế, mức giá SH SH150i nhập khẩu đời 2012 cũng tương đương ở mức 11.000 Usd. Thực tế, giá SH nhập tại Châu Âu có giá hơn 3000 Euro, sau khi về các đại lý tại Việt Nam, ngoài các loại thuế, phí, đại lý bán ra ở mức 7000 USD là đã bao gồm lãi nhưng hiện được thổi” lên tới hơn 11.000 USD với lý do khan hàng. Tâm lý thích hàng hiếm, hàng độc để thể hiện độ chịu chơi khiến người tiêu dùng đang mắc bẫy”, bỏ tiền làm giàu cho các đại lý. N.B .. Lê Thanh Hải và Tăng Thị Lam Phương Ông trùm đi xe ghẻ” Trái với biệt danh ông trùm” hay gã phù thủy” từ nhiều năm nay đã nổi như cồn trong giới dân chơi thành Vinh, đời thường của Hải dường như còn thường hơn cả mức bình thường”. Lê Thanh Hải 41 tuổi, đăng ký HKTT tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, tạm trú tại khối 12, phường Quang Trung, TP Vinh vốn là dân Vinh chính gốc. Những người quen lớn lên cùng lứa với Hải đều nhớ một thời người này từng là cây vợt trẻ cự phách làm mưa làm gió trong nhiều trận bóng bàn nảy lửa vào những năm 1980 ở Nghệ An. Thời đó Hải thường được gọi là Hải Minh gọi kèm theo tên của bố đẻ. Không đi theo nghiệp thể thao, năm 1991, Hải tìm đường xuất ngoại khi mới 20 tuổi theo hướng xuất khẩu lao động sang Đức. Sau 10 năm bôn ba ở nước ngoài, người dân thấy Hải trở về cùng một cô vợ từng có thời sống ở Đức. Hải không thay đổi nhiều, vẫn mang dáng thư sinh và vẻ mặt hiền lành, chỉ có điều bước chân không còn như xưa do một bên chân bị tật. Không ai biết nguyên nhân nhưng từ đó Hải có thêm biệt danh Hải thọt”. Vợ chồng Hải chỉ về Vinh để thăm gia đình, chủ yếu phần lớn thời gian là sống ở Hà Nội. Được một thời gian, hàng xóm láng giềng thấy Hải trở về một mình và sống tại Vinh cho đến bây giờ. Cuộc sống độc thân nhưng Hải ít có điều tiếng liên quan đến chuyện tình cảm trai gái. Ngoài người vợ nghe nói đã chia tay, "bóng hồng" duy nhất bên cạnh Hải trong mấy năm gần đây hầu như chỉ có Tăng Thị Lam Phương, người tình và cũng là tòng phạm bị sa lưới trong vụ bắt giữ ngày 30/3 vừa qua. Những người ở gần nơi làm của Phương cho biết, ngày nào cũng như ngày nào, Hải đều đưa đón người tình bằng chiếc xe Wave ghẻ”. Hải cứ cần mẫn chở Phương đến nơi làm, ngồi chờ ở ghế đá bên ngoài rất hiền lành, đến giờ lại chở Phương về, đều đặn như vắt chanh”. Nhiều hôm Hải còn đưa cả con riêng của người tình theo cùng rồi chơi đùa chăm sóc đứa nhỏ như bất kỳ ông bố nào. Chỉ sau khi lực lượng công an ập vào bắt giữ Lê Thanh Hải và đồng bọn, tiến hành khám xét các địa điểm Hải dùng để sản xuất ma túy đá, người dân mới bàng hoàng phát hiện Hải thọt” chính là một tay anh chị” cộm cán. Cũng qua quá trình điều tra, chặng đường 10 năm xuất ngoại đầy bí ẩn của ông trùm” mới được đưa ra ánh sáng. Theo đó, sang Đức được một thời gian, Hải không cam chịu cảnh lao động vất vả, thắt lưng buộc bụng như đa số đồng hương của mình. Chỉ một thời gian ngắn, Hải đã nhập bọn vào giới đao búa” và nhanh chóng khẳng định vị trí, trở thành một đàn anh” dù tuổi đời còn trẻ, sống dựa vào nghề bảo kê” cho một bộ phận cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm ăn tại Đức. Do dính líu đến một vụ án mạng ở nước sở tại, Hải bị nhập kho” với mức án 6 năm. Sau khi ra tù và bị trục xuất khỏi Đức, y chạy sang một số nước Đông Âu khác, sống lưu vong phiêu bạt rồi vượt biên sang Anh. Chính tại đây, Hải đã cấu kết với một số tội phạm nước ngoài để trồng cần sa và nghiên cứu cách chế biến, sản xuất ma túy. Do có một quá trình sản xuất liên tục và trí nhớ khá tốt, tất cả mọi công đoạn sản xuất, công thức pha chế đều đã được sao chụp trong trí nhớ Hải. Sau đó, y về nước vào năm 2001. Thời gian đầu khi về nước, nơi đầu tiên Hải nhắm tới để đầu tư chất trắng” là Nam Định, nơi đất lành chim đậu” của giới ma túy, đồng thời là quê hương của nhiều ông trùm”. Nhưng công việc không ngon ăn”, Hải quay về Vinh, ngấm ngầm thiết lập đường dây hắc ám. Những can nhựa đựng hóa chất được thu giữ tại lò sản xuất ma túy đá Bà trùm” được tiếng hiền ngoan Có ý kiến cho rằng người tình của Hải, Tăng Thị Lam Phương 38 tuổi, trú tại số nhà 98, đường Văn Đức Giai, phường Hưng Bình, TP Vinh chưa đạt được quyền uy thực sự của một bà trùm” chính hiệu. Nhưng Phương vẫn được đàn em tôn vinh” vì là bồ của ông trùm”, ngày đêm kề cận bên Hải đồng thời có vai trò không nhỏ trong đường dây sản xuất, tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy này tại Nghệ An. Cặp đôi Xe máy cũ giá rẻ ở hà nội này vốn quen nhau từ ngày còn đi học, nhưng ông trùm” chỉ mới được người đẹp sát cánh trong khoảng hai năm trở lại đây. Từ thời thiếu nữ, Phương đã xinh đẹp nức tiếng ở khu chung cư Quang Trung và luôn luôn nổi trội ở tất cả các nơi có mặt. Người nào chỉ nhìn thấy Phương trên ảnh sau khi bị bắt, lỡ nhận xét nhan sắc thường thường bậc trung” đều vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những người từng gặp Phương. Tất cả các bà các cô ở gần nơi Phương lớn lên đều khẳng định ả đẹp mộng mơ, giá như thời bây giờ thì thi hoa hậu ngon lành”. Những lời tán dương về nhan sắc của Phương thường được thòng thêm một câu khe khẽ: Đẹp nhưng mà tình duyên lận đận lắm, có tới 5 đời chồng”. Hải được tính là đời chồng” thứ 5 của người đẹp. Gia đình từ trước đến nay đều sống rất tử tế, chị em Phương còn có tiếng hiền ngoan và giỏi giang từ học hành đến công việc. Bản thân Phương mặc dù lập thành tích” hiếm có với 5 đời chồng” nhưng vẫn được nhiều người dành thiện cảm. Phần lớn những người từng tiếp xúc với ả đều bất ngờ khi thấy Phương bị bắt vì bình thường đối tượng này rất hiền lành, đối xử với mọi người đúng mực, lễ độ. Phương kinh doanh khá chăm chỉ để kiếm tiền, vừa mở shop bán quần áo, vừa là bà chủ của sàn tập thể dục thẩm mỹ ngay trên đường Lê Hồng Phong Vinh. Ngày 30/3 vừa qua, khi cùng Hải đi từ Lê Hồng Phong về thăm bố đẻ của Phương tại khu Quang Trung thì ông bà trùm” bị bắt trong sự sửng sốt của hàng ngàn người dân. Nhiều người đến giờ vẫn thương hoa tiếc ngọc”, cho là người đẹp mắc vận đen” vì trong khi Hải có thâm niên chế ma túy thì người đẹp gắn bó chưa lâu cũng đã bị sa lưới”. Lò sản xuất ma túy khủng” tại gia Theo Công an Nghệ An, đầu tháng 3/2012, sau những nghi vấn về các vụ buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy bị bắt giữ trong thời gian gần đây tại Vinh đều có ma túy tổng hợp ma túy dạng đá, cùng tài liệu nghiệp vụ tổng hợp được, cảnh sát phát hiện một đường dây sản xuất ma túy dạng đá khép kín do đối tượng Hải cầm đầu. Chuyên án 312M nhanh chóng được xác lập với sự phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Nghệ An, Phòng 4 - Cục Ma túy Bộ Công an, phòng Kĩ thuật nghiệp vụ và Công an TP Vinh. Sau khoảng một tháng theo dõi, ngày 30/3, lực lượng chức năng đồng loạt đột kích 4 địa điểm sản xuất ma túy và nơi trú ngụ của Lê Thanh Hải cầm đầu, bắt gọn Hải cùng người tình, bố mẹ đẻ của Hải là Lê Thanh Minh 72 tuổi và Trần Thị Nga 72 tuổi đều là tòng phạm của Hải trong việc sản xuất ma túy. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải và đồng bọn khai nhận, đã nhiều lần sản xuất ma túy đá, cung cấp cho các đối tượng trên địa bàn Nghệ An cũng như một số tỉnh, thành khác. Đây là vụ án chế biến, sản xuất ma túy dạng đá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với thủ đoạn tinh vi liều lĩnh, quy mô khép kín chuyên nghiệp. Khi có sự giúp sức của cô bồ thì việc sản xuất ma túy của Hải giống như hổ chắp thêm cánh”. Trung bình cứ khoảng 2 tuần, lò sản xuất tại gia này lại cho ra một mẻ ma túy đá, mỗi mẻ từ 1,2kg đến 2kg. Lượng hàng này sau đó được người đẹp” chủ động phân phối trên địa bàn Nghệ An và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hải là một trong những đối tượng biết chế biến, sản xuất chất ma túy dạng đá và thuốc lắc đầu tiên ở Việt Nam. Sau nhiều năm, trình độ sản xuất ma túy đá của Hải được giới buôn tử thần” tôn làm "sư phụ" với những công thức biến hóa ngang tầm phù thủy”. Trong nhiều chuyên án triệt phá các động lắc cũng như tụ điểm ăn chơi trên địa bàn Vinh gần đây, lượng ma túy tổng hợp được thu giữ đều do đường dây của Hải cung cấp. Tuyết Lan. Với người dân Campuchia, xe máy phân khối lớn lại không được ưa chuộng. Với thiết kế nhỏ gọn và động cơ 50 phân khối, Chaly là mẫu xe lừng lẫy một thời và để lại những ấn tượng khó quên với người sử dụng trên khắp thế giới. Cùng với Honda Chaly, dòng xe Honda Cub cũng chiếm gần một nửa trong bộ sưu tập xe mô tô cổ của 'thiếu gia' đất Phủ Lý - Hà Nam. Bộ sưu tập xe mô tô cổ Honda Chaly, Honda Cub của thiếu gia đất Phủ Lý sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chúng không sở hữu những chiếc biển số tuyệt đẹp như thế này. Từ biển cũ 999 của Hà Nội Biển số Hà Nội 888 Đến biển số tứ quý 6 của Thừa Thiên - Huế và TP.Hồ Chí Minh Để sở hữu những chiếc xe này, chủ nhân của bộ sưu tập đã phải bỏ công sức trong vòng hơn 3 năm để săn lùng Với nhiều người, thú chơi sưu tầm xe cổ không hẳn là để kinh doanh mà đơn giản chỉ là để thỏa niềm đam mê của mình. Tuấn Khanh Theo Trí Thức Trẻ. Bình chứa nước làm mát xe Honda SH.


III. Chợ xe máy cũ vắng người mua Chợ xe máy cũ của Hà Nội mọc” ra đầu tiên ở phố Phùng Hưng


Chiếc Honda Future đời đầu hơn 13 năm tuổi có giá gần 100 triệu đồng. Ảnh Quang Hưng. Trả lời: Để việc tặng, cho cháu gái của mình chiếc xe máy được hợp pháp, bạn cần lập một hợp đồng tặng, cho. Bên cạnh đó, bạn còn phải thực hiện các thủ tục theo quy định tại Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe. Cụ thể:Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày… bán, cho, tặng xe, tổ chức, cá nhân bán, cho, tặng, điều chuyển phải gửi thông báo theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan đang quản lý hồ sơ xe đó để theo dõi; trường hợp sang tên môtô khác huyện trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì đến cơ quan đăng ký xe nơi chủ xe cư trú hoặc có trụ sở để làm thủ tục sang tên xe. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc bán xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.Như vậy, bạn có trách nhiệm phải gửi thông báo về việc tặng, cho xe tới cơ quan đang quản lý hồ sơ xe của mình trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng tặng cho. Cũng trong thời hạn này, nếu bạn và cháu bạn ở khác huyện nhưng trong cùng một tỉnh thì bạn phải đến cơ quan đăng ký xe của mình để làm thủ tục sang tên cho cháu gái.Nếu không thuộc trường hợp trên thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày lập hợp đồng tặng cho, bạn hoặc cháu gái của bạn phải đến cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe. Khi đến làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe, bạn hoặc cháu gái của bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ sau đây: Giấy tờ tùy thân của bạn hoặc cháu bạn; bản tự khai Giấy khai đăng ký xe theo mẫu; giấy chứng nhận đăng ký xe; chứng từ chuyển nhượng xe theo quy định tại điểm 3.1 khoản 3 Điều 7 Thông tư này cụ thể trong trường hợp này là hợp đồng tặng, cho hoặc giấy tặng, cho có chứng thực của UBND cấp xã; chứng từ nộp lệ phí trước bạ có chứng thực hoặc công chứng. Trường hợp đăng ký, sang tên, di chuyển xe từ tỉnh khác chuyển đến thì cần có thêm Giấy khai sang tên và phiếu sang tên di chuyển; nếu sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác thì cần 02 Giấy khai sang tên di chuyển và phải nộp lại biển số xe cũ.Trường hợp đăng ký sang tên cùng tỉnh thì sẽ giữ nguyên biển số cũ trừ biển loại 3 số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới. Xe mua tại kho nhìn không đẹp mắt do vừa chuyển từ cảng về. Thông tư số 36 của Bộ Công an về thủ tục đăng ký xe quy định rõ: - Với xe sang tên, di chuyển xe cùng tỉnh, TP thì chủ xe phải xuất trình được giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu; giấy khai đăng ký xe; chứng từ chuyển nhượng xe theo quy định quyết định bán, cho tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật; văn bản thừa kế; hóa đơn bán hàng; chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định biên lai giấy nộp tiền vào ngân sách hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có công chứng, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó; đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ trừ biển loại 3 số, 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới. - Đăng ký xe sang tên, di chuyển xe từ tỉnh khác chuyển đến thì chủ xe cũng xuất trình các loại giấy như trên. Ngoài ra phải có giấy khai sang tên và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển nhượng và hồ sơ gốc của xe. - Với xe di chuyển, sang tên từ tỉnh này sang tỉnh khác, thủ tục như sau: Người mua hoặc người bán xe phải xuất trình giấy tờ như trên không phải đem xe đến kiểm tra; giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe; hai giấy khai sang tên, di chuyển; chứng từ chuyển nhượng xe như trên. Trường hợp di chuyển nguyên chủ xe đi tỉnh khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển nhượng xe. - Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất: Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm: Các giấy tờ như trên; giấy khai đăng ký xe. Trường hợp xe bị mất biển số thì cấp lại biển số cũ, nếu xe đang biển 3, 4 số thì cấp sang biển 5 số. Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số làm thủ tục sang tên di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên số biển số cũ nếu biển 3, 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số. - Toàn bộ giấy bán, cho tặng xe của cá nhân phải có chứng thực của UBND xã, phường, thị trấn chữ ký của người bán, cho, tặng xe hoặc xác nhận của cơ quan đơn vị công tác. - Trường hợp mất toàn bộ hồ sơ gốc, hồ sơ sang tên di chuyển: chủ xe làm đơn trình bày, cam kết chịu trách nhiệm về việc mất hồ sơ gốc; mang theo những giấy tờ của chủ xe, đến Cơ quan Công an nơi làm thủ tục chuyển đi xác nhận việc sang tên, di chuyển vào bản sao Phiếu sang tên, di chuyển; - Cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết công khai biển số đăng ký xe và số máy, số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan. Sau ba mươi ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký và báo cáo về Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; trường hợp có nghi vấn thì báo cáo Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt ở Bộ hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh ở địa phương. - Trường hợp mất một phần tài liệu trong hồ sơ gốc của xe giấy khai đăng ký, giấy đăng ký xe thu hồi đã cắt góc, hồ sơ cải tạo xe, giấy khai sang tên di chuyển, chứng từ chuyển nhượng xe, chứng từ lệ phí trước bạ do chủ xe máy cũ giá rẻ tại tphcm xe tự quản lý: Chủ xe làm công văn hoặc đơn trình báo mất; mang theo giấy tờ liên quan đến phương tiện; Cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký phải niêm yết công khai xe có số máy số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan. Sau 15 ngày, không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký sang tên. Đối với trường hợp xe đã chuyển nhượng, chủ xe chưa làm thủ tục sang tên nhưng bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe người được chuyển nhượng xe làm công văn hoặc đơn đề nghị đăng ký xe, mang theo giấy tờ tùy thân của người được chuyển nhượng và chứng từ chuyển nhượng xe. Cơ quan công an Niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe về họ tên, địa chỉ của chủ xe, biển số, số khung, số máy của xe; sau 15 ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký theo quy định tại Điều 7, Điều 8 Thông tư này; trường hợp xe sang tên trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì in phiếu trả lời xác minh cấp cho người mua xe để làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ.. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Tìm đến cơ sở của anh Hòa, chúng tôi cũng chứng kiến cảnh những công nhân cặm cụi để tháo dỡ những chi tiết xe. Anh Hòa cho hay, tất cả Xe máy cũ các loại xe máy cổ lâu đời được anh thu mua từ khắp nơi - Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An... - đưa về đây để chờ khai tử”. Minh Tuyết và Cẩm Ly song ca khoảng 8 tiết mục trong chương trình, từ nhạc trẻ đến dân ca. Họ lần đầu thể hiện chung 'Em đi trên cỏ non' nhưng rất ăn ý. Anh Thính đang phục vụ thực khách tại bếp ăn tình thương bệnh xá Đặng Thùy Trâm .


Chiếc 67 cũ kéo xe mù với đống hàng cao cồng kềnh vô tư đi trên đường - Ảnh: Sỹ Lê Theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc xe máy này thuộc dòng xe 67, kéo theo sau chiếc xe mù” với 14 bì phế liệu chất cao. Khi qua những đoạn đường có ổ gà, xe mù đảo hết bên này sang bên khác, khiến người đi đường không khỏi giật mình vì sợ hàng rơi trúng người. Trong khi đó trên tuyến đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng, một chiếc xích lô chạy loạng choạng trên đường vì hàng chục thanh sắt trên xe được bó buộc hết sức lỏng lẻo. Do chở quá tải nên chiếc xích lô lấn chiếm gần 1/2 làn đường, cản trở các loại xe khác. Chưa kể sẽ rất nguy hiểm nếu những thanh sắt kia quẹt vào người đi đường. Chiếc xích lô chở sắt cồng kềnh đường Lê Duẩn thành phố Đà Nẵng chiều 17-6 SỸ LÊ - BÌNH NINH - PHÚ AN. Đôi nhân tình tráo xe "xịn" tại cơ quan điều tra. Ảnh: H.L. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xe may cu gia re ha noi xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật   .. Thói quen mua bán xe máy bằng hợp đồng miệng đã có từ lâu, nhiều người không chấp hành quy định sang tên đổi chủ. Ảnh: Lê Hiếu. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Cứ chạy đi, không sao đâu” Tại một số cửa hàng, xe cũ được rao bán với giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/chiếc. Chiều 7-8, cửa hàng tân trang xe của ông Thắng trên đường Tân Hóa Q.6 thỉnh thoảng lại có người ra vào hỏi mua hoặc gia cố khung sườn cho xe cũ. Ông Thắng lần lượt giới thiệu các loại xe cũ mà ông đang bán. Ông này nhắc đi nhắc lại chiếc MD90 giá chỉ 4,5 triệu đồng nhưng chạy rất khỏe, loại xe này đang hút hàng. Ông Thắng thành thật cho biết chiếc xe có số khung và số máy trùng khớp với giấy tờ của... Một chiếc xe khác. Khi chúng tôi hỏi chạy xe này công an có phạt không, ông Thắng ậm ừ: Cứ chạy đi, không sao đâu” ?. Những chiếc xe máy mà người ta hay đùa gọi là từ thời tiền sử vẫn hàng ngày chạy giữa Thủ đô Tiếng ồn của nó thường rất lớn Và thường được tận dụng để chở hàng cồng kềnh xe máy cũ giá rẻ tphcm hay quá tải Mặc dù, đã rất cũ và xấu nhưng nhiều người vẫn dùng làm phương tiện để đi lại... Dù là phương tiện mưu sinh của người nghèo, nhưng nó đang góp phần gây ô nhiễm môi trường sống của Hà Nội .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét