Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Lễ ra quân Tổ chuyên đề tuần tra xe máy cũ giá rẻ hà nội kiểm soát xử lý vi phạm hành chính, kiểm tra hành chính.

GIẢ DANH CÔNG AN, LỪA ĐẢO XE MÁY CŨ GIÁ RẺ HÀ NỘI NGƯỜI NHẸ DẠ


I.


Xung quanh dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành xe môtô hai, ba bánh, xe gắn máy kể cả xe điện mà UBND TPHCM đang giao Công an thành phố nghiên cứu, trao đổi với VnMedia, TS Khuất Việt Hùng, Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng: Nên kiểm định xe máy hơn là cấm”. - Bộ Giao thông vận tải và TPHCM đang nghiên cứu dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành xe môtô hai, ba bánh, xe gắn máy kể cả xe điện. Nhiều người lo ngại, tới đây xe máy cũ sẽ bị cấm lưu hành. Quan điểm của ông về việc này thế nào?. Tôi không cho rằng, phía Bộ Giao thông hay bất cứ cơ quan nào có chủ trương cấm xe máy cũ. Thực ra sẽ có ý kiến khác nhau về việc kiểm soát chất lượng xe máy, trong đó có rất nhiều giải pháp: theo tuổi đến tuổi là không cho lưu hành và một quan điểm khác là kiểm định. Hai giải pháp trên nhằm đưa ra một định hướng nhưng đều hướng đến việc sẽ phải kiểm định xe gắn máy để đảm bảo về chất lượng cũng như về môi trường, còn tôi không cho rằng người ta hướng đến chủ trương cấm xe máy cũ. Vì nếu xét về độ tuổi kỹ thuật của xe máy thì các nhà sản xuất phải công bố. Giống như xe buýt chẳng hạn, tuổi thọ kỹ thuật là 17 năm với xe mới cho nên việc này phải do nhà sản xuất có ý kiến chứ không phải nhà quản lý. Hơn nữa, bây giờ muốn cấm thì bao nhiêu năm thì cấm, 15 hay 20 năm?. Tôi cho rằng, chủ trương chung của nhà nước là muốn nâng cao an toàn giao thông và chất lượng môi trường của các phương tiện tham gia giao thông, trong đó có xe máy. Trước xe máy, chúng ta đã làm với ô tô qua phương pháp kiểm định, bây giờ định hướng đến xe máy làm sao để tham gia giao thông an toàn hơn, tránh việc xe tự dưng bị gãy, cháy khi đang lưu thông hay đơn giản hơn nữa là xe thiếu còi, thiếu đèn… vẫn chạy trên đường. Tôi cho rằng nên chủ trương kiểm định hơn là cấm vì nếu có cấm thì cũng chỉ mang tính nhất thời ở đâu đó, chỗ nào đó chứ không thể có chủ trương về chiến lược từ Chính phủ hoặc Bộ Giao thông về việc cấm xe máy cũ. TS. Khuất Việt Hùng trao đổi với VnMedia. Ảnh: Xuân Tùng Mặt khác, nếu cấm xe máy cũ thì thế nào là cũ, thế nào là không cũ? Đó cũng là vấn đề tranh cãi nên tôi tin Bộ Giao thông cũng không muốn đi vào việc này vì nó sẽ là bất tận. Có thể, trong một dự thảo nào đó người ta có đưa ra một giải pháp bao gồm cả việc xem xét việc có thể cấm hay kiểm định nên đây vẫn là trong thời gian người ta vẫn chuẩn bị. Việc cấm thì dễ theo nghĩa là dễ ban hành nhưng sẽ khó thực hiện và dễ dẫn đến sự tranh cãi rất lớn. Còn việc kiểm định thì tính toàn vẹn cao hơn nhưng việc triển khai đầu tư để xây dựng các cơ sở kiểm định thì cần phải có thời gian. Cá nhân tôi thì cho rằng, nên kiểm định xe máy sẽ phù hợp hơn. - Ts vừa cho rằng việc kiểm định xe máy sẽ phù hợp hơn. Vậy xin hỏi việc kiểm định sẽ diển ra như thế nào và nhằm mục đích gì?. Kiểm định xe máy sẽ giống như việc kiểm định ô tô, xem phanh có còn đủ điều kiện hay không, độ mòn của lốp, các tiêu chuẩn kỹ thuật… có đủ điều kiện lăn bánh hay không. Người ta kiểm định, kiểm tra khí thải xem khí thải có đúng yêu cầu, quy định của nhà nước… Sau khi kiểm định tất cả các tiêu chuẩn đó, nếu xe đủ điều kiện vận hành sẽ kết luận là đủ điều kiện còn nếu không đủ điều kiện thì sẽ không được vận hành. Còn việc bỏ hay không là việc của cá nhân người sở hữu phương tiện nhưng anh không được phép đi ra đường. Trong trường hợp đã hết hạn sử dụng mà anh vẫn lưu hành thì nhà nước đã ban hành luật lệ quy định phải sử dụng đúng tiêu chuẩn nhưng anh vẫn sử dụng đầu tiên là vi phạm Luật Giao thông và bị xử phạt theo đúng quy định. Về nguyên tắc, những phương tiện, chủ phương tiện cố tình vi phạm nhiều lần thì sẽ bị tịch thu phương tiện. Việc này là hoàn toàn bình thường. Khi đã tịch thu thì nhà nước có rất nhiều cách: thanh lý hoặc tiêu hủy…Hiện nay chúng ta đang thanh lý rất nhiều xe vi phạm bị tịch thu, việc này là hoàn toàn bình thường và không có vấn đề gì. Xe máy cũ đang là phương tiện mưu sinh của nhiều người nghèo tại Thủ đô. Ảnh: Ngọc Lân - Thưa TS, xét về mặt logic học, một chiếc xe máy khi đã quá cũ nhưng chủ phương tiện vẫn cố sử dụng thì sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến môi trường và sức khỏe?. Đơn giản thế này, nếu quy định xe chỉ chạy được 100km thì thải ra bao nhiêu gam ô xít lưu huỳnh hay ô xít ni tơ nhưng bây giờ xe máy cũ thải nhiều hơn; trong khi đó ô xít lưu huỳnh gây ung thư, gây mưa a xít hay thậm chí xăng thừa cũng gây ra rất nhiều hậu quả ảnh hưởng đến bệnh tật về mắt, về phổi, bệnh về già… thì đây là tác hại. Bây giờ một người vi phạm thì không sao nhưng nếu tất cả mọi người cùng vi phạm sẽ có vấn đề, không khí sẽ nhiễm bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe, gây rất nhiều bệnh và làm nhiều người chết. Với những xe không đủ điều kiện kỹ thuật thì đi dễ xảy ra cháy xe, gẫy giữa đường, không có đèn, còi dễ gây tai nạn…rất nhiều nguy cơ xảy ra. Đây là những tác hại nhãn tiền có thể nhìn thấy. - Vậy theo quan điểm của TS, mỗi chiếc máy nên lưu hành trong thời gian bao nhiêu lâu thì nên xem xét việc hạn chế lưu hành?. Thực ra tôi không muốn xác định tuổi. Bản thân chiếc xe máy, kể cả nếu không thể đi được nữa, người ta vẫn muốn giữ làm kỷ niệm cũng không ai cấm nhưng việc đi ra đường, tham gia giao thông ảnh hưởng đến tình hình chung thì lúc đó nhà nước phải bảo vệ bằng các quy định của luật pháp. Ở đây chúng ta không nên hạn chế tuổi của xe mà chỉ nên hạn chế về kỹ thuật. Những phương tiện không đủ điều kiện về môi trường, chủ phương tiện nào thích cứ để trong nhà nhưng nếu đưa ra đường tạo ra nguy cơ mất an toàn giao thông và an toàn cho người khác thì nhà nước người ta phải có ý kiến. Bản thân tôi không đồng tình với độ tuổi mà tôi đồng tình với quan điểm đủ điều kiện tham gia giao thông. - Xin cảm ơn TS về cuộc trao đổi!. Sau đó trình UBND TP để kiến nghị Chính phủ xem xét. Những chiếc xe cũ như thế này có thể sẽ bị cấm lưu thông - Ảnh: T.THẮNG Liên quan đến đề xuất trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết bộ cũng đang nghiên cứu về vấn đề này. Theo ông Hùng: Nước ta hiện nay có hơn 34 triệu xe máy. Nhiều gia đình nghèo sử dụng xe cũ làm phương tiện đi lại, làm ăn nên cần phải tính toán phù hợp. Việc quy định niên hạn sử dụng với xe máy cần phải làm nhưng phải nghiên cứu để đánh giá trước khi có những đề xuất cụ thể”. Sẽ có quy chế hợp tình, hợp lý Thượng tá Trần Thanh Trà - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt PC67 Công an TP.HCM - cho biết lãnh đạo PC67 được giao soạn dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành đối với môtô hai, ba bánh. Hiện Công an TP đang cùng các đơn vị gấp rút hoàn chỉnh các khâu, quy trình để trình để sớm có bản dự thảo. Quan điểm của PC67 là đồng tình và ủng hộ chủ trương này để giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường. Theo thượng tá Trà, hiện đã có quy định về niên hạn sử dụng của xe tải, xe khách, đến lúc cũng cần phải tính đến niên hạn của xe máy. Việc đưa ra quy chế này sẽ giải quyết được tình trạng xe mù”, xe không rõ nguồn gốc xuất hiện rất nhiều nơi và chính loại xe này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, luôn tiềm ẩn những tai họa trên các con đường. Thực tế thời gian qua cho thấy không thể tịch thu được số xe đó vì không có quy định niên hạn sử dụng. Chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn trong xử lý xe cũ do các đời xe chồng chéo nhau, cải tạo tùy tiện, lẫn lộn số khung, số sườn, biển số nhái, không biển số... Nên khi gây ra tai nạn truy ra nguồn gốc là cực kỳ gay go” - thượng tá Trà nói. Thượng tá Trà khẳng định Công an TP sẽ phối hợp cùng các sở ngành liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng về quy chế sao cho hợp lý, hợp tình, có khoa học để người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt. Theo PGS.TS Phạm Xuân Mai - Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, việc quy định niên hạn sử dụng xe máy có hai vấn đề: một là xe sử dụng lâu ngày thì các chi tiết trong máy xe hư hỏng dù được sửa chữa vẫn không đảm bảo an toàn; hai là xe sử dụng lâu ngày sẽ xả khói và tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường. Các cơ quan chức năng khi đưa ra niên hạn sử dụng xe máy cần tính toán thật cụ thể thời hạn sử dụng xe. Sẽ không khó xác định niên hạn sử dụng với loại xe máy mới, với xe máy đời cũ các cơ quan chức năng nên căn cứ số khung hoặc số máy để quy định niên hạn sử dụng xe. Nhưng trường hợp người sử dụng xe máy cũ đã thay đổi động cơ có số máy mới hoặc lên đời xe thì cần có quy định niên hạn sử dụng phù hợp với loại xe này. Cũng theo ông Mai, hiện nay có người sử dụng xe máy nhiều nhưng cũng có người sử dụng rất ít, không nên tính theo năm sử dụng chiếc xe mà nên tính theo số kilômet xe chạy trên đường để quy định niên hạn sử dụng xe như một số nước đã áp dụng. Nhiều xe máy cũ vẫn lưu thông trên đường TP.HCM ảnh chụp chiều 6-8 - Ảnh: T.THẮNG Nên chú trọng kiểm tra khí thải Ông Trịnh Ngọc Giao - cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - cho biết trước đây có nhiều ý kiến về việc cần có quy định niên hạn sử dụng xe máy, nhưng Bộ GTVT chưa tính đến việc này vì vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Ông Giao còn cho biết Bộ GTVT đang xây dựng đề án triển khai cụ thể quyết định 909 của Thủ tướng phê duyệt đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy đã đề ra biện pháp kiểm soát trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào những đô thị đang bị ô nhiễm trầm trọng. Theo ông Giao, thông qua biện pháp kiểm tra khí thải, người dân nghèo có thể đưa xe cũ về vùng nông thôn, vùng xa để sử dụng tiếp thay vì loại bỏ. Như vậy, muốn quy định niên hạn sử dụng xe máy cần hết sức cẩn trọng, nên tham khảo thêm ý kiến của dư luận. Ông Dương Hồng Thanh - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho rằng điều quan trọng nhất là cần kiểm tra khí thải xe máy gây ô nhiễm môi trường chứ không phải quy định niên hạn sử dụng xe. Theo đó, người có xe máy sử dụng nhiều hay ít khi hoạt động trên đường đều bị kiểm tra khí thải, trong đó người có chơi xe cổ đã sử dụng vài chục năm nhưng bảo đảm đạt tiêu chuẩn khí thải vẫn được phép lưu thông. Băn khoăn Dù ý định trong việc ban hành niên hạn lưu hành xe hai, ba bánh là tốt nhưng nhiều ý kiến cho rằng thời điểm hiện nay là chưa thích hợp. Nếu bắt buộc xe hai, ba bánh chỉ được lưu thông trong thời gian nhất định chẳng khác nào khiến người nghèo mắc thêm cái eo”. Ông Nghị Cẩm Tường - một người dân đã có hơn 20 năm làm nghề chạy xe ôm tại khu vực hẻm 725 Ba Tháng Hai, Q.10 - nói không phải xe máy nào chạy một thời gian cũng sẽ hỏng hóc, không lưu hành được. Chỉ tay về chiếc xe máy hiệu Citi của Hàn Quốc, ông Tường nói: Tôi gắn bó với nó từ năm 1998 đến nay có hề hấn gì đâu”. Vừa dứt câu, ông Tường nổ máy, đạp thắng xe để minh chứng xe vẫn còn chạy tốt. Theo ông Tường, chất lượng xe tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và giá tiền. Tuy nhiên, yếu tố quyết định vẫn là cách bảo quản, bảo trì của mỗi người. Có những xe tốt nhưng chạy kiểu hành xe, không thay nhớt định kỳ... Thì xe mau hỏng. Còn những người chạy xe kỹ, chăm sóc tốt nên chạy 15-20 năm vẫn bình thường” - ông Tường nói. Anh Phan Nguyễn Du, chạy xe ôm ở khu vực P.9, Q.Phú Nhuận, băn khoăn nếu ban hành các quy định về niên hạn xe máy chắc chắn có nhiều người coi xe máy là cần câu cơm” như anh bị ảnh hưởng, mong Nhà nước hết sức cân nhắc. NGỌC ẨN - QUANG KHẢI - SƠN BÌNH - T.PHÙNG PGS.TS Đỗ Văn Dũng phó chủ tịch Hội Ôtô và thiết bị động lực TP.HCM: Tuổi thọ xe máy có thể lên tới 20 năm Các chi tiết cơ khí của ôtô, xe máy sau một thời gian sử dụng đều có sự hao mòn nhất định. Nhưng đối với động cơ, nếu bảo dưỡng tốt thì tuổi thọ có thể lên đến 400.000-500.000km hiện ở VN, bình quân một chiếc xe máy sử dụng khoảng 20.000km/năm. Như vậy, thời gian sử dụng xe máy có thể lên xe máy cũ giá rẻ tphcm đến 20 năm các chi tiết máy mới bị hao mòn và cần phải thay thế. Hậu quả của việc động cơ bị hao mòn chủ yếu gây ô nhiễm môi trường, tiêu hao nhiều nhiên liệu. Cũng cần lưu ý, ở VN đối với nhiều người xe máy còn có giá trị như một tài sản và phần lớn được sử dụng khá cẩn thận, thường xuyên bảo trì... Nên những hư hỏng nặng của xe đều được phát hiện và sửa chữa sớm. Ở các nước, người ta thực hiện hạn chế niên hạn sử dụng xe bằng cách tăng tiền bảo hiểm hằng năm chứ không cấm lưu hành. Ở các nước châu Âu, Mỹ rất nhiều ôtô, xe máy được sản xuất cách đây 30-40 năm vẫn được lưu hành. Tuy nhiên, người dân không mua xe cũ vì tiền bảo hiểm cao hơn rất nhiều so với xe mới. TRẦN HUỲNH ghi .. Đi làm còn được chồng đưa đón”, hà Nội Trả lời: Trong trường hợp này bạn nên đến ngay cơ quan công an nơi bạn cư trú trình báo toàn bộ sự việc. Kiểm tra các chi tiết khác Kiểm tra hệ thống điện, không ai nhìn thấy cậu bé đâu nữa. Mỗi lần make-up trọn gói như thế có giá trên dưới 2 triệu đồng, công nghệ luộc” xe của dân buôn xe cũ nay đã tinh vi hơn nhiều so với vài năm trước. Đó là đại lý nước đá nằm trên đường Trần Bình Trọng, chỉ đắt thêm vài trăm ngàn thôi.


Chủ cửa hàng bán xe này là người Việt Nam nên khách hàng người Việt thường đến đây mua xe. Xe cháy bốc khói lớn, đứng từ xa đã có thể nhìn thấy Người chủ xe sợ hãi đã rời khỏi hiện trường. Những người đi đường đã tìm nhiều cách dập lửa nhưng ngọn lửa và gọi cho lực lượng cứu hỏa. Nhưng chỉ 15 phút sau, do lửa cháy quá lớn, chiếc xe đã chỉ còn trơ lại khung sắt. Lửa bốc lên ngùn ngụt, xe chỉ còn trơ khung sắt. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo xe may cu tai ha noi Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Quán nước nơi các cò” xe đưa anh Đinh Văn N. Ý Yên, Nam Định vào để ép giá.. Do ham biển số đẹp nên nam thanh niên đã mua phải xe gian. Đêm 16/4, Tổ công tác Y5 thuôc Kế hoạch 141 Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổ công tác phát hiện một thanh niên này đi trên chiếc xe máy Yamaha Exciter mang BKS 30H6 – 1990, có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu dừng lại kiểm tra. Nam thanh niên rất bình tĩnh xuất trình đầy đủ giấy tờ, họ tên là Trần Minh Hải. Chiếc xe có BKS rất đẹp: 30H6 - 1990 Vậy nhưng tổ công tác vẫn nhận thấy có dấu hiệu bất thường bởi chiếc xe có số khung, số máy không trùng khớp, BKS lại không đúng đời xe. Kiểm tra nóng trên hệ thống máy tính lưu trữ, lực lượng chức năng xác định chiếc BKS này không phải là của chiếc xe trên. Hơn nữa, hồ sơ về chiếc xe Yamaha Exciter cũng không có trong dữ liệu quản lý của CSGT. Lúc này, người thanh niên mới khai nhận mới khai đã mua chiếc xe ở chợ đồ cũ Phùng Hưng Hoàn Kiếm nên không biết đây là BKS giả. Sau khi xuất ngũ, ông Huỳnh Uy Dũng Huỳnh Phi Dũng vào sinh sống ở Bình Dương và kết hôn với Trần Thị Tuyết , lớn hơn Dũng 6 tuổi là con gái ông Ba Thu, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ. Tuyết hơn Dũng 6 tuổi, nhan sắc trung bình, được học hành tử tế. Lúc đó Dũng chỉ là một anh lính xuất ngũ, trình độ văn hóa chưa hết phổ thông trung học, bơ vơ xứ người, vai ba lô, chân dép râu. Toàn bộ chi phí đám cưới vợ chồng Dũng, gia đình ông Ba Thu lo. Sau đám cưới, ông Ba Thu xin cho con rể vào làm nhân viên Phòng tổ chức Sở công an, sau đó Huỳnh Phi Dũng phải chuyển sang phòng hậu cần, vì vướng vào một vụ tuyển nhân sự. Tài sản duy nhất của vợ chồng Huỳnh Phi Dũng lúc đó là chiếc xe máy cũ trị giá ba chỉ rưỡi vàng của bố mẹ vợ cho con gái làm của hồi môn. Ông bố vợ xin cho con rể vào làm nhân viên ở Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương, một thời gian sau Dũng được chuyển qua phòng hậu cần. Huỳnh Phi Dũng và chị Tuyết có hai con trai và con gái út. Sau lễ mừng thọ linh đình 10.000 khách mời của mẹ không lâu, Huỳnh Uy Dũng tuyên bố li hôn với chị Tuyết khi chị đang bị bệnh ung thư máu hàng tuần phải điều trị ở bện viên Chợ Rẫy để cố kéo dài thêm cuộc sống. Bà mẹ Dũng và các em Dũng không một ai đồng tình với hành động quay quắt của Dũng, Dũng tuyên bố từ bỏ tất. Căn bệnh ung thư cùa chị Trần Thị Tuyết mỗi ngày một nặng thêm vì sự quậy phá của Huỳnh Phi Dũng. Để chấm dứt bi kịch đó, Chị Tuyết đã chấp nhân ly hôn sau mấy lần không đồng ý. Ông Dũng và vợ hai, bà Hằng Canada Hôm ấy Trần Thị Tuyết và ba đứa con yêu cầu tài sản chia làm ba phần, Huỳnh Phi Dũng một phần, Trần Thị Tuyết một phần, ba người con một phần, trước khi chia nhờ một cơ quan kiểm toán độc lập, xác định rõ tài sản, công nợ. Huỳnh Phi Dũng đề nghị tòa không can thiệp việc phân chia tài sản, mà để hai bên tự giải quyết. Trần Thị Tuyết nói: Ông Dũng quỳ xuống chắp tay lạy tôi và ba đứa con, xin cho ông ấy chia tài sản, để ông ấy trả nợ. Ba đứa con tôi nói với tôi, thôi má, làm theo ba đi!”. Huỳnh Phi Dũng chia cho vợ khu nhà xưởng khu lò vôi cũ, cho mỗi đứa con 5 hec ta cao su, còn bao nhiêu tài sản như Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, Đại Nam v..v đều về tay Huỳnh Phi Dũng. Thật mỉa mai khi ông ta thường nói: Tham của cải, của cải bỏ ta mà đi, ví nghĩa nhân trường tồn mãi mãi!”. Từ ngày ấy Dũng chấm dứt quan hệ với bạn bè cũ. Dũng tuyên bố đoạn tuyệt với quá khứ và để khằng định điều đó Huỳnh Phi Dũng đổi tên thành Huỳnh Uy Dũng. Dũng xe máy cũ nói Huỳnh Phi Dũng đã chết rồi !?. Huỳnh Phi Dũng tuyên bố ly hôn với Trần Thị Tuyết, để kết hôn với Nguyễn Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh Hằng Canada. Hằng sang Canada từ năm 16 tuổi, lấy chồng người Trung Quốc, đã có đứa con trai. Chồng Hằng chết trong một tai nạn, để lại tài sản trị giá 18 triệu đô la Mỹ. Mẹ chồng Hằng là một người Hoa, muốn Hằng lấy người em chồng, nhưng Hằng không chấp nhận. Một đêm Hằng đang ngủ, người em chồng với sự đồng lõa của bố mẹ, xông vào phòng cưỡng bức chị dâu. Hằng chống cự, và kêu cảnh sát tới can thiệp. Sau sự việc đó, Hằng thanh lý hết tài sản, gom 18 triệu đô la, đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su, và mở siêu thị thời trang. Hiện nay Hằng có mấy trăm hec-ta cao su ở Bình Phước muốn bán cho Huỳnh Phi Dũng, đồng thời muốn thuê đất trong khuôn viên Đại Nam xây shop thời trang cao cấp. Đám cưới xa xỉ của ông Dũng và bà Hằng Hiện tại ông Dũng đang sống với vợ hai là bà Nguyễn Phương Hằng từng là Việt kiều Canada và đã có con chung với bà Hằng. Trước đó, Hằng Canada đã có kết hôn với ông Trần Văn Thìn tháng 10/2006 và có một đứa con gái chung, ly hôn ngày 10/1/2008. Ngày 08 tháng 06 năm 2010, đám cưới của Ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ của khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam hiện nay với bà Hằng chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Đám cưới quy mô, hoành tráng và vô cùng xa xỉ khiến ai cũng phải than phục. Hiện tại, vợ ông vừa mới sinh thêm bé trai, ông cho rằng đây là điều hạnh phúc nhất của mình. Còn nữa. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề lo ngại mối nguy hại từ chất thải, rác thải của những chiếc xe máy cũ như dầu mỡ, đồ nhựa, sắt gỉ gây ô nhiễm môi trường ngay nơi các hộ dân sinh hoạt đang là vấn đề lớn đặt ra với chính quyền địa phương. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe.


II. Lối đi nào vào chợ xe máy Chùa xe máy cũ giá rẻ hà nội Hà?


.Super Cup Little từng làm mưa làm gió trong giới chơi xe được bán với giá trung bình 950 USD. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Đến thủ đô Phnom Penh Campuchia, dân chuộng xe cổ sẽ có dịp hoa mắt trước thiên đường xe máy cũ”. Trong ảnh: Chiếc xe Piaggio cổ được bán giá 1.200 USD Với chính sách ưu đãi thuế với những dòng xe cũ nhập từ Nhật, Mỹ nên giá cả những dòng xe này so với Việt Nam thì bằng khoảng 2/3. Trong ảnh: Một trong những xe phân khối lớn hiệu Yamaha. Khi tới đây, dân chơi xe cổ ở Việt Nam mê mẩn” với những dòng xe đang cháy hàng” như: CD Bently 125cc, CD 50cc, Super Cup Little hoặc những dòng xe độc chỉ sản xuất số lượng ít để kỉ niệm 50 năm thành lập hãng Honda như Honda Julio 50cc. Chiếc Cup đèn vuông được bán giá 850 USD. Chủ cửa hàng bán xe này là người Việt Nam nên khách hàng người Việt thường đến đây mua xe. Thợ xe đang chỉnh trang lại xe Honda Rebel để giao cho khách với giá 2.000 USD Những dòng xe có kiểu dáng lạ như Honda Solo được bán với giá 1.200USD Dòng xe CD Bently 125cc đang cháy hàng tại Việt Nam được bán tại đây với giá từ 1.200 – 2.200USD tùy đời xe. Kho xe với rất nhiều chủng loại được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng. Super Cup Little từng làm mưa làm gió trong giới chơi xe được bán với giá trung bình 950 USD. CD Bently 125cc đẹp từng centimet” xe máy cũ giá rẻ tại hn đang được kiểm tra giao cho khách hàng. Xe mua tại kho nhìn không đẹp mắt do vừa chuyển từ cảng về. Những dòng xe Scooper 50cc rất duyên dáng với phái nữ. Với người dân Campuchia, xe máy phân khối lớn lại không được ưa chuộng. Rất ít thấy những chiếc xe như thế này trên đường phố Campuchia. Tuy giá cả rẻ hơn ở Việt Nam nhưng khó có thể tìm thấy những chiếc xe thuộc dòng cao cấp như Spacy, SH, Dylan hay Piaggio lưu thông trên đường. Bởi với số tiền khoảng 5.000 USD, thay vì "tậu" chiếc xe tay ga thì có thể tậu” một chiếc xe hơi dòng Toyota Camry đời 2001 mà ở Việt Nam có giá lên đến 20.000 USD.


Việc CSGT CA Hà Nội không cho đăng ký sang tên xe nếu không tìm được chủ sở hữu ban đầu đang là án tử đối với nhiều chủ kinh doanh xe máy cũ. > Bó tay với chiêu 'lách' xe không chính chủ, đối phó CSGT > Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý Các cửa hàng mua bán xe máy cũ ế ẩm. Ảnh: G.PQQƯ. Mua bán xe cũ ế ẩm Thủ phủ” của mua bán, trao đổi xe gắn máy cũ các loại phải kể đến đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận. Nhưng từ nhiều ngày qua, phố bán xe cũ nơi đây vắng bóng người. Ngoài lý do thị trường xe máy đang chết”, lý do khác là vướng Nghị định 71 khi quy định mức phạt nặng đối với hành vi sử dụng ô tô, xe gắn máy không chính chủ khiến người mua ngại ngùng với xe cũ. Bà Nguyễn Thị Trúc Linh, chủ cửa hàng xe gắn máy Trúc Linh trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận cho biết thị trường xe máy cũ ế ẩm từ cả năm, nay gặp phải Nghị định 71 khiến cho việc mua bán xe máy thêm ế ẩm hơn. Có khá nhiều người đến bán xe cũ tại cửa hàng trong khi người mua thì chả thấy. Có lẽ họ ngại mua lại xe cũ vì phải rườm rà với thủ tục sang tên đổi chủ”- bà Linh nói. Từ sáng tới chiều tại cửa hàng bán xe gắn máy số 42 trên đường Phan Đăng Lưu có 2 khách ghé thăm. Tuy nhiên, theo chủ cửa hàng, không phải họ đến mua xe cũ mà nhờ cửa hàng xác minh lại chủ phương tiện mà cách đây 2 tháng đã mua để làm thủ tục sang tên, đổi chủ”. Anh Hòa, nhân viên cửa hàng, cho biết trước đây mua lại xe cũ chỉ cần xác minh từ giấy tờ, xe không trộm cắp… với người bán cùng giấy tờ viết tay bán xe là xong. Nhưng nay, khách tới bán xe cũng lắm thủ tục. Chúng tôi phải xem xe có chính chủ hay không. Nếu không chính chủ phải yêu cầu người bán xe xác minh hoặc có giấy tờ để ra phường hoặc cơ quan chức năng xác minh bán, sang nhượng, cho hoặc tặng để khi bán lại khách có yêu cầu sang tên thì làm thủ tục”- anh Hòa nói. Tại cửa hàng xe máy của ông Tâm trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình còn hơn chục chiếc xe tay ga Dylan và Sh nhưng ông Tâm cho biết sẽ phải tìm lại chủ nhân để làm thủ tục sang tên, đổi chủ trước khi bán ra. Chợ xe ô tô cũ trên đường Phạm Hùng, quận 8 nơi có khoảng 25 salon bán xe hơi cũ nay rơi vào ế ẩm khác thường. Ngoài lý do kinh tế khó khăn, các chủ salon ô tô cũ cho biết việc Nghị định 71 khiến lượng người đến hỏi thăm giảm sút. Ông Hồ Văn Hòa, chủ tiệm ô tô cũ trên đường này, cho biết cũng đang rối bời vì 5 chiếc hiệu lexus, 3 chiếc hiệu BMW và 7 chiếc xe ô tô các loại mua lại từ các khách hàng sẽ gặp khó khăn nếu người mua yêu cầu sang tên, đổi chủ. Trong số xe này chỉ có 5 chiếc chính chủ còn lại là xe nhờ người khác đứng tên”- ông Hòa nói. Chỉ cầm xe chính chủ Tiệm cầm đồ H.L trên đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1 lâu nay cầm cố tất cả tài sản có giá trị” nhưng từ 10 ngày qua, chị Loan chủ của tiệm này đã nói không. Lúc trước nhiều người cầm xe cũ dù xe không chính chủ, hứa hẹn một tuần, 10 ngày quay lại lấy xe với lãi suất 3% ngày. Đến khi họ bỏ của, tôi ôm luôn rồi bán cũng có người mua. Chẳng cần sang tên đổi chủ. Nhưng nay vẫn còn mấy chiếc xe máy cũ không chính chủ, rao bán mấy lần chả có ai ngó ngàng tới nên giờ không cầm nữa”- chị Loan kể. Lý do của việc này, theo chị Loan đa số người mua xe cũ ngại phải đi làm các thủ tục sang tên đổi chủ. Anh Hoàng Văn H., chủ tiệm cầm đồ V.H trên đường Nguyễn thị Thập, quận 7, TPHCM cho biết còn 5 chiếc xe máy tay ga các loại đắt tiền nhưng vẫn chưa bán được dù treo biển mua bán, trao đổi đã hai tuần qua. Anh Giáp chủ tiệm cầm đồ ở đường Tôn Đản, quận 4 nói thẳng sẽ không cầm xe biển số tỉnh” khi tôi đề nghị được cầm xe. Không chỉ xe biển số tỉnh, nhiều xe khi đến cầm ở tiệm này đều được anh Giáp soi kỹ về nguồn gốc xe có chính chủ hay không hoặc nếu xe không chính chủ có biển ở TPHCM có đồng ý cầm thì sẽ cầm với giá rẻ hơn 1-1,5 triệu đồng/xe so với giá thị trường. Nếu chủ xe đến hẹn không lấy xe lại hoặc muốn bán luôn cho chủ tiệm thì số tiền này sẽ được trích để làm thủ tục sang tên, đổi chủ”- anh Giáp nói. Trần Long Giang, vừa mới ra trường và tìm được công việc mới ở một công ty kiểm toán tại quận 3, cho biết muốn đổi chiếc xe mới nhưng vẫn chưa bán được chiếc xe cũ. Cách đây 3 năm khi mua xe Giang được tiệm cho biết bao” biển số TPHCM. Sau đó họ nhờ một cò” ở tiệm bán xe tại quận 5 đứng tên giúp để lấy biển số TP. Vậy là khi đem chiếc xe máy cũ đi bán lại không chứng minh được người đứng tên xe mình. Phía cửa hàng mua xe cũng không mua. Em đem ra tiệm cầm đồ thì họ lắc đầu vì sợ vi phạm”- Giang kể. Lê Nguyễn. Loại Mua Bán. Một sai lầm khá phổ biến của những người đi mua xe máy cũ là tin vào số chỉ trên công-tơ-mét. Trên thực tế, việc điều chỉnh công-tơ-mét trên ô tô người ta còn thực hiện được một cách dễ dàng, huống gì trên xe máy. Dân buôn xe cũ có thể tua lại công-tơ-mét mà không hề để lại bất kỳ dấu vết nào. Chính vì thế, không nên đánh giá xe dựa trên chỉ số kilomet, thay vào đó, hãy dựa vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe, từ đó cũng có thể ước lượng được tổng quãng đường mà xe đã chạy.Khi đánh giá về mặt kỹ thuật, bạn cũng nên chú ý đến tính đồng bộ của các chi tiết liên quan, chẳng hạn động cơ, khung gầm, chế hòa khí, IC...Việc này cũng giống như khi đánh giá tính đồng bộ của tổng thể xe, tất cả các chi tiết kỹ thuật phải có sự tương đồng về độ mới, màu sắc, chủng loại...Mục đích là để đảm bảo rằng xe chưa bị thay đồ.Trong quá trình đánh giá kỹ thuật, phần khó nhất luôn là đánh giá động cơ. Một số tiêu chí giúp đánh giá chính xác có thể kể đến là:Thứ nhất, tổng thể bên ngoài của động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Cụ thể hơn, bề mặt động cơ không bị méo, vỡ. Với những xe được sơn lốc hộp số như Honda Wave Anpha đời cũ, dù sơn đã bị tróc thì nước sơn cũng phải nguyên bản. Thêm vào đó, mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc xe may cu o ha noi trên cụm xylanh và lốc hộp số với xe tay ga là bộ côn không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị bổ” máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.Thứ hai, khả năng vận hành của động cơ vẫn còn tốt. Để kiểm tra tiêu chí này, đương nhiên là bạn phải chạy thử xe. Hãy theo dõi xem xe có đảm bảo được những yêu cầu dưới đây hay không: Không thể đánh giá xe cũ chỉ bằng mắt + Động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng. Trong quá trình đề không xuất hiện tiếng kêu lớn, xe không bị giật. Tắt động cơ đi, đề lại xe vẫn khởi động dễ dàng. Cần đạp khởi động phải hoạt động bình thường.+ Khi xe nổ ở chế độ ga-răng-ti nhả hết ga để máy tự nổ, động cơ không bị chết giữa chừng tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ, tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ.+ Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ. Khi nhả ga, xe giảm tốc tức thời. + Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.+ Nhiệt độ động cơ bình thường. Cho xe vận hành mười, mười lăm phút, động cơ không quá nóng. Với xe ga, có thể kiểm tra trên nhiệt kế. Kim chỉ nhiệt độ không vượt quá điểm giữa là tốt. Với xe số, việc kiểm tra độ nóng mang tính cảm tính hơn, tuy nhiên, nếu máy quá nóng, nó sẽ tự ngắt sau một lúc chạy.+ Xe không ăn xăng. Có thể kiểm nghiệm một phần bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp. + Xe không ăn dầu. Dựng chân chống giữa, vặn ga hết cỡ rồi kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc, động cơ đã bị rã và ăn dầu. Nếu lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.Nếu như động cơ và hộp số/côn vượt qua được tất cả các bài kiểm tra nói trên thì lúc này bạn đã có thể xem xét quyết định mua vì chúng được coi là trọng tâm của chiếc xe. Các chi tiết kỹ thuật khác nếu hỏng hóc thì có thể sửa chữa sau, và chi phí để khắc phục chúng cũng không quá lớn. Mặc dầu vậy, bạn vẫn phải kiểm tra để tìm lỗi. Với mỗi lỗi, hãy ước chừng chi phí khắc phục để trừ vào giá xe lúc mặc cả. Các chi tiết này bao gồm khung gầm, giảm xóc, hệ thống điện, IC, đèn, nhông xích xe số...Khâu cuối cùng sẽ là mặc cả giá. Điều quan trọng là bạn phải tham khảo trước khi đi mua xe. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe cũ, tốt nhất là thợ sửa xe lâu năm để đưa ra một ba-rem giá làm chuẩn. Một chiếc xe có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được. Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.Dương Vũ - Bài, ảnh .. Năm 2018 xe máy hết niên hạn phải thu hồi Xe đã hết hạn vẫn lưu thông tràn lan Quyết định 50/2013/QĐ-TTg ngày 9-8-2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ nêu rõ, sản phẩm thải bỏ được hiểu là sản phẩm đã hết thời hạn sử dụng hoặc sản phẩm được thải ra sau quá trình sử dụng. Các mặt hàng thuộc danh mục sản phẩm thải bỏ gồm: Pin và ắc quy; thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp; hóa chất sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản và thuốc sử dụng cho người; dầu nhớt, mỡ bôi trơn; săm, lốp và phương tiện giao thông. Trong đó, chủ yếu các mặt hàng bắt đầu bị thu hồi và xử lý khi hết thời hạn sử dụng từ 1-1-2015. Muộn nhất là mặt hàng xe môtô, xe gắn máy các loại và xe ôtô các loại bắt đầu bị thu hồi và xử lý từ 1-1-2018. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, quản lý, đại diện Hiệp hội trong lĩnh vực giao thông vận tải còn tỏ ra băn khoăn vì đến nay vẫn chưa có quy định về niên hạn sử dụng đối với phương tiện cá nhân như ô tô dưới 10 chỗ, xe máy. Một chuyên gia phân tích, theo Nghị định 92 của Chính phủ quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ô tô tải và ô tô chở người, không quá 25 năm sử dụng đối với ô tô tải; không quá 20 năm đối với ô tô chở người và niên hạn sử dụng của xe ô tô được tính bắt đầu từ năm sản xuất… Song, quy định về niên hạn sử dụng ô tô con và xe máy vẫn chưa có, vì vậy nhiều phương tiện này dù đã quá niên hạn nhưng vẫn lưu thông tràn lan trên phố. Chưa có quy định về niên hạn! Thực hiện Nghị định 23/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định về niên hạn sử dụng của ôtô tải và ôtô chở người, đến nay đã có hơn 9.000 phương tiện bị loại bỏ. Tuy nhiên, ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhìn nhận, với phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô con vẫn chưa xây dựng được niên hạn sử dụng, bởi đây là tài sản cá nhân và trách nhiệm gắn với người sử dụng. Vì vậy, nếu dùng biện pháp hành chính để loại bỏ như đối với xe thương mại là vấn đề lớn. Ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu, là phương tiện mưu sinh. Vì thế, khi xây dựng Đề án kiểm soát khí thải đối với xe máy, chúng tôi cũng không đề cập đến vấn đề này”. Đồng tình với quan điểm này, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, quy định niên hạn đối với phương tiện cá nhân là một vấn đề lớn, liên quan đến cuộc sống, sinh kế của nhiều người dân. Do vậy, cần phải có một lộ trình cụ thể, sớm thông báo rộng rãi để người dân được biết và thực hiện. Đến nay vẫn chưa có quy định về niên hạn sử dụng đối với ô tô con, xe máy, nếu thực hiện thu hồi vào năm 2018 sẽ khá khó khăn”, ông Bùi Danh Liên nhận định, đồng thời cho rằng đây là phương tiện cá nhân, nên cần lấy ý kiến rộng rãi của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, chuyên môn kỹ thuật và tổ chức hiệp hội. Ông Trịnh Ngọc Giao cho rằng, với những phương tiện cá nhân này, trước mắt nên tăng cường kiểm định tiêu chí kỹ thuật để đảm bảo khi tham gia giao thông. Nếu muốn loại bỏ thì phải có phương án. Năm 2014, Cục Đăng kiểm sẽ trình Bộ GTVT xem xét đề án và lộ trình, lấy ý kiến của các cơ quan chức năng, dư luận xã hội, trình Chính phủ phê duyệt niên hạn ôtô cá nhân và xe máy,” Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết. Ngân Tuyền. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Ngày 2-2-2012, tại khu gửi xe của tầng hầm tòa nhà CT1-La Khê, phường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, chủ nhân và bảo vệ tìm mãi không thấy chiếc xe máy SH BKS 29G- 03638 trị giá 130 triệu đồng mà chỉ thấy thừa ra Angel không biết là của ai. Tối 14-1, một điểm gửi xe lớn gần nhà máy Thuốc lá Thăng Long trên địa bàn quận Thanh Xuân thì bị đánh tráo chiếc xe SH BKS 29M1-06668 với chiếc xe máy dạng Dream mang nhãn hiệu Trung Quốc đã cũ. 4 phù thủy” trộm cắp sa lưới. Tiến hành điều tra, CA quận Hà Đông đã tóm được 4 đối tượng gồm: Nguyễn Trung Thành, SN 1979, trú tại thôn Phú Lộc, xã Hồng Ký, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội; Trịnh Lâm Khánh, SN 1977, trú tại khu 2, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Văn Trung, 1986, trú tại thôn Phú Lộc, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội và Lê Mai Anh, 1984, trú tại tổ 10, xã Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Đồ nghề của các "phù thủy" Thủ đoạn mà bọn chúng là đi xe máy xấu và mang theo bộ đồ nghề gồm tô-vít, băng dính… đến một bãi gửi xe để gửi rồi tăm tia” xe máy đắt tiền, dựng xa tầm nhìn của bảo vệ. Chờ có thời cơ, chúng bóc biển số xe máy của mình gửi, dùng băng dính 2 mặt dán vào xe xịn của khách gửi trong bãi, sau đó đi qua cửa bảo vệ. Bước đầu, 4 đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 2, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp xe SH và Lybety. Ngày 15-2-2012, Cơ quan CSĐT, CA quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng. Linh Anh. Đề án kiểm soát khí thải xe máy đang ở giai đoạn trình các cấp cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định song không phải vì thế mà người dân không lo lắng. Không lo sao được khi xe máy hiện chiếm tới 95% lượng xe cơ giới và đáp ứng tới 90% nhu cầu đi lại tại các TP. Hơn thế, với thực tế xe máy cũ đang chiếm tỉ lệ đáng kể trong số xe máy đang lưu hành, việc không cho lưu hành xe máy cũ không đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải sẽ tác động lớn tới chuyện đi lại và cả nồi cơm” của người dân, đặc biệt là người nghèo. Vượt xa vai trò phương tiện đi lại, chiếc xe máy dù cũ vẫn là chiếc cần câu cơm” của biết bao nhiêu người lao động xe máy cũ giá rẻ tại hn nghèo hành nghề xe ôm, chạy chợ… Không chỉ đánh” vào nồi cơm” của người lao động khó khăn, tính khả thi của việc kiểm tra, kiểm soát xe máy nào đủ, xe nào không đủ tiêu chuẩn khí thải cũng là một vấn đề nan giải. Rõ ràng các trung tâm đăng kiểm, kiểm định hiện nay không thể kiểm định được phần nhỏ chứ chưa nói là tất cả những chiếc xe máy cũ vốn chiếm tỉ lệ khá lớn trong tổng số 35 triệu chiếc xe máy đang lưu hành. Vậy, cần bao nhiêu và lấy đâu ra cho đủ số cơ sở để kiểm định hàng chục triệu chiếc xe máy? Và, nếu chưa đủ khả năng kiểm định thì đặt ra việc kiểm soát lưu hành xe máy cũ liệu có khả thi? Đề án kiểm soát khí thải xe máy khiến dư luận không khỏi liên tưởng tới những chính sách, quy định của cơ quan công quyền làm khó người dân hoặc thiếu tính khả thi hay vừa làm khó dân lại vừa thiếu tính khả thi. Thậm chí, có những chính sách và quy định còn vi phạm các quyền cơ bản của người dân quy định trong Hiến pháp hay các bộ luật. Ví như quy định cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng, ghi tên cha mẹ lên chứng minh nhân dân… hay mới nhất và đang khiến người dân bức xúc là chuyện cảnh sát giao thông xử phạt xe không chính chủ”. Việc các cơ quan công quyền với quyền lực của mình ra các chính sách, văn bản, quy định làm khó người dân, thậm chí không hợp hiến, hợp pháp là một thực tế gây nhiều bức xúc. Chính vì thế, khi thảo luận về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, nhiều đại biểu Quốc hội đã cho rằng cần có quy định rõ về cơ quan bảo vệ Hiến pháp, quyền công dân; đề nghị thành lập cơ quan bảo vệ Hiến pháp để giúp Quốc hội xem xét, kết luận tính hợp hiến, hợp pháp của các văn bản quy phạm pháp luật cho các cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương ban hành. Trong khi chờ đợi một cơ quan như vậy, rất cần tuýt còi” ngay những văn bản pháp luật, quy định đang làm khó, khiến người dân bất bình.


III. Khổ xe máy cũ giá rẻ hà nội vì xe mù”


TIN LIÊN QUAN Xe Wave 2012 - Trẻ trung, hiện đại và thời trang hơn Mẫu xe mới của Sufat có giá 15 triệu đồng Hyundai Avante nội”- mẫu xe đáng để bạn quan tâm Dấu hiệu xe bạn đang xài” xăng kém chất lượng ! Khi nào thì cần thay lốp xe ?. Hàng loạt xe cũ tại chợ mua bán xe cũ Dịch Vọng Hà Nội rớt giá thê thảm từ 50 - 70% nhưng không một ai dám mua. Các cơ sở đăng ký xe đều khá nhộn nhịp những người hỏi thủ tục sang tên, di chuyển xe. Ảnh: Q.H Tại Đội đăng ký phương tiện - Phòng CSGT- CA TP, căn phòng rộng chừng 40m2, chỉ có hơn 10 người ngồi chờ làm thủ tục đăng ký mới ôtô. Số đông người còn lại thì đến để hỏi thủ tục sang tên, di chuyển xe. Anh Nguyễn Huy Hiệp quận Thanh Xuân, HN cho biết, sau khi biết Nghị định 71 tăng nặng mức phạt nên mới đến hỏi thủ tục. Biết thế hồi mua làm thủ tục luôn, giờ có phải đỡ mất vài triệu” - anh Hiệp nói. Theo trung tá Nguyễn Ninh – cán bộ cơ sở đăng ký xe quận Đống Đa - hiện trung bình mỗi ngày cơ sở này đăng ký mới từ 60 – 70 xe máy. So với thời điểm tuần trước thời điểm Nghị định 71 chưa có hiệu lực lượng đăng ký xe mới không nhiều. Cơ sở cũng sang tên, di chuyển xe máy mỗi tuần từ 1 – 3 xe. Còn từ ngày 12.11 đến nay, các cán bộ ngoài việc làm thủ tục đăng ký xe mới thì phải trả lời khá nhiều yêu cầu của người dân về thủ tục sang tên, di chuyển xe. Cũng từ khi Nghị định 71 có hiệu lực, cơ sở đăng ký xe của quận chưa sang tên, di chuyển được phương tiện nào. Có ngày chúng tôi phải trả lời tới vài chục lượt người dân hỏi thủ tục này, khiến có hôm cơ sở trở nên quá tải”. Trao đổi với chúng tôi, trung tá Đinh Văn Hòa - Đội phó Đội quản lý xe, Phòng CSGT- CA TP - cho biết, gần đây dù số lượng người đến làm thủ tục sang tên đổi chủ không nhiều, song người dân đến hỏi về thủ tục giấy tờ cũng đã tăng hơn. Như vậy, có thể nói người dân đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề này. Chúng tôi luôn nhắc cán bộ, chiến sĩ tạo mọi điều kiện cho người dân đến làm thủ tục nhanh gọn và thuận lợi. Thậm chí, cũng cần linh động trong việc giải quyết như có những trường hợp mới quá 1-2 ngày so với quy định, nếu chủ xe chưa biết thì chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở người ta sớm hoàn thành thủ tục để sang tên, chứ không phải áp mức phạt ngay. Còn những trường hợp để chậm tới 1 năm, thậm chí vài năm sau khi mua bán mới đi sang tên đổi chủ, thì buộc phải xử phạt theo đúng quy định. Trong khi đó, mặc dù các cơ quan chức năng khẳng định không xử phạt người mượn xe, thuê xe, nhưng các chợ kinh doanh xe máy cũ như tại Dịch Vọng đều vắng khách. Hàng ngàn chiếc xe đủ loại từ xe đời ơ kìa” xe cũ đến xe may cu xe giá trung trung, xe ga đắt tiền đều nằm xếp hàng ngay ngắn. Chủ các cửa hàng chỉ còn biết ngồi lau xe cho mới, còn đội ngũ cò” mua bán xe cũng chỉ tụ tập uống nước trà vặt rồi bóng bàn” về Nghị định 71. Mấy ngày nay cửa hàng tôi vắng hoe, không ai bán mà cũng chẳng có ai hỏi mua. Bao nhiêu vốn liếng đã trót đầu tư hết vào cửa hàng này, nợ ngân hàng thì đến hạn giục nộp lãi, tôi sắp phá sản đến nơi rồi” – một chủ cửa hàng này than thở. Qua tìm hiểu của chúng tôi, các chủ cửa hàng ở đây đều có chung tâm trạng như vậy, xe không bán được, mua cũng không xong, tất cả đều vay tiền từ ngân hàng để kinh doanh buôn bán xe cũ. Điều đáng nói hơn, tại chợ xe này có tới 60 – 80% số xe máy không thể tìm được chủ sở hữu ban đầu. Vài ngày gần đây, các trang báo mạng tràn ngập thông tin về chiếc xe Future đời đầu màu xanh ngọc của anh Lưu Chính Trung ở thành phố Hồ Chí Minh với giá khủng 90 triệu đồng”. Xe của anh Trung đang sở hữu chỉ chạy gần 1.800km, nước sơn và tem zin không bị trầy xước, còn mới đến 99%. Thông tin trên đã làm cho những người mê Future đời đầu càng thêm nôn nao.. Hàng loạt xe cũ tại chợ mua bán xe cũ Dịch Vọng Hà Nội rớt giá thê thảm từ 50 - 70% nhưng không một ai dám mua. Trần Long Giang, vừa mới ra trường và tìm được công việc mới ở một công ty kiểm toán tại quận 3, cho biết muốn đổi chiếc xe mới nhưng vẫn chưa bán được chiếc xe cũ. Cách đây 3 năm khi mua xe Giang được tiệm cho biết bao” biển số TPHCM. Sau đó họ nhờ một cò” ở tiệm bán xe tại quận 5 đứng tên giúp để lấy biển số TP. Vậy là khi đem chiếc xe máy cũ đi bán lại không chứng minh được người đứng tên xe mình. Phía cửa hàng mua xe cũng không mua. Em đem ra tiệm cầm đồ thì họ lắc đầu vì sợ vi phạm”- Giang kể. Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết đang phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại bãi trông giữ xe 26 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa. Trước đó, khoảng 21h30 ngày 11/2 tức ngày 28 Tết, anh Nguyễn Văn Phương, nhân viên bảo vệ bãi xe phát hiện cháy tại khu vực đầu bãi xe xe may cu do Công ty TNHH Phúc Anh trông giữ.Sau khi nhận tin báo, Công an phường Quan Hoa đã có mặt cùng lực lượng bảo vệ tại chỗ sử dụng bình bọt và nước chữa cháy.Với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thành phố, đến 22h10’ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.Thiệt hại cháy 65 chiếc xe máy cũ trong tổng số khoảng gần 200 xe đang trông giữ, trị giá khoảng 100 triệu đồng. Theo Công an phường Quan Hoa cho biết, đây là số xe máy cũ của UBND quận Cầu Giấy chuẩn bị thanh lý và đã thanh lý.Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, có khả năng nguyên nhân hỏa hoạn do việc hóa vàng, vô ý gây ra cháy từ khu dân cư gần bãi gửi xe. Tuy nhiên, cơ quan Công an đang tích cực xác minh để kết luận chính xác nguyên nhân vụ cháy trên. Xe được "chế biến" thêm để thồ khối lượng lớn - Ảnh: Diệp Đức Minh Một chiếc xe chỉ còn máy và bánh để lưu thông - Ảnh: Diệp Đức Minh .


Trưởng thành tuổi 30, nghề phóng viên quàng vội trên vai, tôi lại càng thích đi nhiều hơn bằng xe máy. Tôi có ba chiếc xe để đi địa hình khác nhau, cả ba đều như những người bạn tri kỷ. Tôi bỏ qua hầu hết cơ hội được đi ô-tô, để chu du vắt vẻo trên yên xe máy khắp mọi miền đất nước. Thậm chí, tới đảo Trường Sa Lớn, tôi còn mơ mộng sẽ được mang tới đó chiếc xe tôi thích nhất, để đôi lốp của nó ghi dấu lăn tròn trên vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. Thật tiếc, ước muốn đó không thể thực hiện được.Nhưng, cảm xúc òa vỡ để đi và đến với Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc nơi phía bắc, với cột cờ ghi dấu chủ quyền trên Lũng Cú, xa ngút mắt xanh thẳm dòng Nho Quế cong mình lẫn với hùng vĩ giang sơn - mỗi lần tới đây luôn là cảm xúc tươi mới. Mỗi địa danh còn lẩn khuất hoặc hằn rõ từng chi tiết lịch sử. Vì những đứa trẻ người Mông long lanh ánh mắt đứng ven hai bên đường vẫy chào người lạ trên mô-tô đi qua, tôi luôn lận kỹ trong hành trang thật nhiều bánh kẹo để thay lời chào của gã người Kinh xa lạ, kín mít đến bí ẩn trong đống đồ bảo hiểm. Đường đi Hà Giang với ô-tô có vẻ còn chút khó khăn, thi thoảng sau những cơn mưa lớn, đường sạt lở sẽ phải dừng hành trình vài giờ đồng hồ. Xe máy thì hầu hết đều lách qua được những khe hẹp với sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân địa phương. Mấy năm gần đây, Hà Giang, mảnh đất bóng người ít hơn bóng núi dường như luôn là sự lựa chọn tuyệt đối của các bạn trẻ thích "phượt" về Tây Bắc. Mỗi sáng thức dậy, trong cái hơi núi tê dại trên cao nguyên Đồng Văn, đâu đó có nhóm người du lịch bụi ngồi thu lu nép bên nhau xì xụp món ăn bản địa. Bánh cuốn chả chấm thứ nước dùng nhàn nhạt như nước phở, sao mà ngon đến vậy! Những mê hoặc Hà Giang dành cho dân "phượt" là sự hùng vĩ của cao nguyên đá, cổng trời mây mù lạnh thấu tới từng sợi tóc, mùa hoa tam giác xe may cu mạch hồng tím xanh đỏ rung rinh trong gió lẫn giữa những căn nhà gỗ tường rào xếp đá đều chằn chặn, của đèo dốc quanh co hay thứ rượu mầm nóng hổi tan chảy trong cơ thể khi chỉ vừa kịp nhấp một ngụm nhỏ. Ghé nghỉ một gia đình người dân tộc anh em, thấy rượu ngô Hà Giang uống chưa "đã", chưa say, còn nhấp nhổm thòm thèm trong niềm hiếu khách dễ thương đến kỳ lạ. Có thể, bạn đọc sẽ cho rằng tôi đang "quá lời" về mảnh đất hùng vĩ heo hút lạnh này. Nhưng tôi tin, Hà Giang sẽ là một món quà giản dị, bất ngờ mà bạn sẽ còn thèm thuồng được "ăn nữa, ăn mãi". Và giống tôi, bạn sẽ nhặt nhạnh kỷ niệm, cất giấu thật kỹ cho riêng mình, mang về an ủi cứu rỗi sự bon chen chốn ồn ào đô thị. Tuy giá cả rẻ hơn ở Việt Nam nhưng khó có thể tìm thấy những chiếc xe thuộc dòng cao cấp như Spacy, SH, Dylan hay Piaggio lưu thông trên đường. Cụt 2 tay nhưng lúc rảnh rỗi ông Nghĩa phụ vợ làm công việc gia đình. Đó là thông tin mà ông Trịnh Ngọc Giao, cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ GTVT, nêu ra tại Hội nghị quốc tế về an toàn giao thông tại Việt Nam năm 2012 diễn ra vào ngày 22/11. Cũng theo ông Trịnh Ngọc Giao, với khoảng 35 triệu xe máy trên cả nước, phương tiện này đang là nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm tại các thành phố khu đô thị khi thải ra môi trường lượng khí thải khổng lồ hàng ngày. Xe máy cũ sẽ bị cấm lưu hành Ảnh minh họa Thống kê của Bộ GTVT cũng cho thấy, 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân xuất phát từ xe máy hoặc liên quan đến xe máy. Điều đó cho thấy cần thiết phải kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bắt buộc đối với xe máy. Xe không đạt tiêu chuẩn phải được bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định lại. Những xe quá cũ khi kiểm định nhiều lần không đạt thì phải bị loại bỏ” - ông Giao khẳng định. Số liệu đáng quan tâm khác từ đại tá Trần Sơn Hà, phó cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt Bộ Công an, từ năm 2007 đến nay, trung bình mỗi năm lực lượng CSGT xử phạt trên 5 triệu trường hợp vi phạm, Kho bạc Nhà nước thu trên 1.000 tỉ đồng, trong đó có phần không nhỏ vi phạm liên quan đến phương tiện xe máy. Tuấn Khanh tổng hợp .. Xe mù’ chở những ống nước rất dài trên đường Kinh Dương Vương Q.Bình Tân - Ảnh: Lê Giang. Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe giá trị chỉ 1-2 triệu đồng vi phạm Luật giao thông bị lực lượng CSGT bắt giữ, tạm giữ thì chủ xe cũng vứt” đi luôn. Vì vậy, những thương lái tìm đến để mua thanh lý rồi đổ cho các cơ sở khai tử” xe máy cũ ở đây, người làm nghề càng có nhiều nguồn xe cũ để tháo dỡ. Xe Future đời đầu màu ngọc bích đang được nhiều người tìm mua Sốt vì độ bền cao Xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào cuối năm 1999, Future đời đầu nhanh chóng được nhiều người ưa thích. Có thể nói chiếc xe ăn khách ngay từ cái tên rất sang” Future dịch ra tiếng Việt nghĩa là tương lai và mẫu mã khỏe khoắn. Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, cơn sốt xe Future đời đầu nóng bỏng nhất là ở địa bàn thị xã Sa Đéc và thành phố Cao Lãnh - Đồng Tháp vì có rất nhiều người muốn tìm mua để sở hữu cho được chiếc tương lai” làm phương tiện đi lại. Đóng vai là một người tìm mua xe Future đời đầu, tôi có dịp tiếp xúc với người thanh niên tên Tý ở khóm 3, phường 1, thị xã Sa Đéc. Tý là chủ tiệm sửa xe kiêm mua bán các loại xe máy cũ. Thấy tôi cần tìm mua, Tý giới thiệu rành rẽ về hai chiếc xe Future màu xanh ngọc bích mà anh đang sở hữu. Đây xe màu ngọc bích còn đẹp, máy chưa bung, chạy chỉ hơn 8 ngàn km. Nếu ông mua tôi để giá 40 chai, bao sang tên. Nếu không chịu thì có chiếc này cũng màu ngọc bích đã bị bung đầu, chạy gần 20 ngàn cây, giá 25 chai. Ở đây, bán xe chất lượng ông cứ an tâm”, Tý tiếp thị. Tý cho biết, trong các màu xe Future đời đầu là đỏ, xanh đậm, màu xám và xanh ngọc bích thì xe màu xanh ngọc bích có giá cao nhất. Trong mua bán xe Future đời đầu, nếu chất lượng xe còn tốt và bộ áo xe còn zin” tương tự như nhau thì xe màu ngọc bích lúc nào cũng cao giá hơn xe màu khác trung bình từ 1 triệu đồng trở lên. Tý cũng cho biết, hiện thị xã Sa Đéc đang sốt xe Future đời đầu màu xanh ngọc bích vì còn rất ít. Sau một lúc trò chuyện, lấy lý do giá xe các xe của Tý quá khủng”, túi tiền của bản thân có giới hạn tôi xin phép rút lui”. Qua lời giới thiệu của anh bạn, tôi có dịp tiếp xúc với anh Nguyễn Thanh Phong - thợ sửa chữa điện tử ở khóm 5, phường 1, thị xã Sa Đéc. Mặc dù đã có trong tay xe Future còn khá xịn” nhưng trong tháng vừa rồi anh Phong đã mua thêm chiếc xe khác trị giá 30 triệu đồng. Theo anh Phong, anh thích loại xe này vì độ bền bỉ của xe. Sau nhiều năm sử dụng xe vẫn chạy êm ái trên quảng đường xa, tiếng nổ của xe nhẹ nhàng và đặc biệt ít hao xăng. Anh Phong cho biết, mặc dù có nhiều người đến tìm mua hai chiếc xe của anh đang sở hữu nhưng anh không bán vì trả với giá chưa đúng giá trị thật của nó. Anh Phong cho biết thêm, hiện anh đang tiếp tục lùng mua thêm xe Future đời đầu cho người thân sử dụng. Ít tiền đừng mơ đến tương lai” xịn Anh Tèo - chủ cơ sở sửa xe và chuyên mua bán xe Future đời đầu ở đường 30-4, phường 1, thành phố Cao Lãnh cho biết, giá xe Future đời đầu trên địa bàn tỉnh hiện dao động ở mức 15-20 triệu đồng/chiếc, xe máy cũ tùy theo chất lượng. Nếu máy chưa bung, bộ áo ngoài còn tốt có giá bán từ 25 triệu đồng trở lên. Khách hàng chủ yếu tìm mua xe Future là công chức và gia đình khá giả, phần lớn ở độ tuổi trung niên. Nắm bắt nhu cầu thị trường, phần lớn các cơ cở sửa xe hon da như anh Tèo đều tìm mua xe từ các vùng quê trong và ngoài tỉnh, sau đó về tân trang, chỉnh sửa để bán cho khách. Trung bình mỗi xe, các chủ cơ sở kiếm lời được 2-3 triệu đồng. Anh Tèo tiết lộ, trong tháng 3 vừa rồi anh đã bán được gần 20 xe Future cho khách. Với nhiều ưu điểm qua hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, hiện tại có rất nhiều người tìm mua xe Future đời đầu nhưng vì giá khá cao nên loại xe này đang là món hàng hot” trên thị trường xe máy cũ. Vài ngày gần đây, các trang báo mạng tràn ngập thông tin về chiếc xe Future đời đầu màu xanh ngọc của anh Lưu Chính Trung ở thành phố Hồ Chí Minh với giá khủng 90 triệu đồng”. Xe của anh Trung đang sở hữu chỉ chạy gần 1.800km, nước sơn và tem zin không bị trầy xước, còn mới đến 99%. Thông tin trên đã làm cho những người mê Future đời đầu càng thêm nôn nao. >> Khám phá chiêu luộc xe máy cũ thành hàng hiệu Theo một số thợ buôn xe, một điều luật bất thành văn của dân buôn xe cũ là không can thiệp vào công việc của người khác, không chèo kéo khách của nhau. Thậm chí, khách hàng của người này mua xe của người khác thì người bán được xe phải chia lợi nhuận, thứ luật trên cứ âm thầm tồn tại và trở thành quy tắc của chợ xe máy cũ Dịch Vọng trong nhiều năm qua. Lãi của thợ xe bắt đầu tính từ khi mua xe của khách. Vì thế, việc dìm giá xe mua vào được thực hiện khá bài bản, mỗi khi có khách mang xe tới chợ để bán là từng nhóm cò mồi bổ xô vào bắt lỗi” xe bằng cách bới lông tìm vết”, mục đích cuối cùng là làm giảm giá trị xe xuống càng thấp càng tốt. Với chiêu” này thì ngay cả những chiếc xe mới sử dụng cũng không thể tránh khỏi những lỗi mà thợ vạch ra. Sau khi đã ngấm” đòn chê bai của thợ, lúc này khách bán xe thường không đủ tự tin để ra giá như đã dự tính, không những thế thợ xe lại thường trả giá rất thấp. Theo quy luật, những người trả giá tiếp theo tại chợ không bao giờ cao hơn người đầu tiên đã mặc cả, nên dù có đi tới cửa hàng khác thì người bán xe không thể có cái giá bán tốt hơn. Nghệ thuật” buôn bán xe như vậy chỉ có ở những thợ xe sành sỏi có nhiều kinh nghiệm, nó cứ thế truyền lại cho những thế hệ thợ sau này và biến tấu ngày càng tinh vi hơn trước… Xe máy cũ được tân trang long lanh như mớiCũng theo một số thợ buôn xe, có những chiếc xe muốn ăn lãi cao nên thợ xe phải bỏ nhiều thời gian và công sức hơn. Chẳng hạn, giá xe Spacy mới một năm nay tăng mạnh lên mức hơn 200 triệu đồng, nhưng với dân buôn lại không bao giờ mua vào theo tỷ lệ giá xe mới mà chỉ tính giá mới cho xe bán ra. Hồi đầu tháng, bọn em gặp một khách ở Thanh Xuân bán chiếc Spacy đời mới, chạy khoảng 3.000 km, nhưng bà này nhất định đòi bán vơi giá 160 triệu đồng. Sau đó, cách vài ngày em lại cử một khách” đến nhà trả giá theo hướng giảm dần, từ 140, 130, 125 triệu đồng… Sau khoảng 1 tuần, khách ngấm đòn” vì nghĩ chắc xe không bán được giá cao hơn nên bà ta gọi lại cho em đồng ý bán với giá 145 triệu đồng…” - một thợ xe ở chợ xe máy cũ Dịch Vọng chia sẻ.Thợ xe bây giờ cũng không còn ngồi một chỗ để chờ khách hàng tới nữa, việc bán xe cũng trở nên năng động” hơn như: rao tin bán xe trên báo mua bán, các trang website rao vặt… với những lời quảng cáo hấp dẫn như: xe chính chủ, ít sử dụng, giữ gìn tốt, thủ tục nhanh gọn…Ngay cả các mức giá được đưa ra cũng khá hấp dẫn mà một người bình thường cũng có thể nhận ra nếu so với năm và số km đã chạy. Tuy nhiên thực tế, sự so sánh đơn thuần đó thường không nói lên bất kỳ điều gì trong mối tương quan giữa giá cả - chất lượng xe, chưa nói tới phần chất lượng chưa được kiểm định. Mỗi khi có khách liên lạc bán xe, thợ xe sẵn sàng cử người đến tận nhà khách hàng để xem xe và định giá. Tất nhiên, mức giá đưa ra ban đầu thường khá thấp và giới buôn xe sẽ đeo bám quyết liệt với chiêu ép giá nói trên.Trong khi đó, việc bán xe cũng cần tới những kỹ năng thuần thục. Chẳng hạn, để tạo lòng tin tuyệt đối cho khách mua xe, việc bán xe trên mạng thường được giao cho các chị em phụ nữ hoặc người già đứng ra bán. Những lý do thường được đưa ra nhà có con đi du học nên thừa xe đem bán”, hay chủ xe vỡ nợ bán gấp lấy tiền”…đã khiến không ít khách hàng tưởng rằng mình đã gặp may, tìm được đúng người có xe muốn bán gấp- có thể mặc cả, ép giá... Xem ra, chiêu kinh doanh mới mẻ này khá hiệu quả trong thời buổi việc mua bán được thực hiện trên mạng, nên ngày càng được các thợ xe áp dụng.Quỳnh Trang - Anh Nhi .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét